50 sản phẩm sữa trẻ em kê khai giảm giá

20:54' 15/04/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Theo thông tin của Bộ Tài chính, sau khi rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi, đã có 50 sản phẩm kê khai giảm giá.

>>
Chiêu “lách luật” tinh vi để tăng giá sữa
>> Vì sao giá sữa Việt Nam vẫn ở mức cao?
>> Giá sữa có thể giảm sâu tới 30%?

Bộ Tài chính vừa có thông báo nhanh về tình hình nhanh về kết quả đăng ký giá, kê khai giá tại Bộ Tài chính đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
 
Theo Thông báo số 396/TB-BTC ngày 11/6/2014 của Bộ Tài chính về danh sách doanh nghiệp thực hiện đăng ký giá, kê khai giá tại Bộ Tài chính, đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, có 5 Công ty phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính. Bao gồm, Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến -  nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam.

  Ảnh minh họa

  Có 50 sản phẩm kê khai giảm giá, với mức giảm từ 0,4% - 4%. Ảnh minh hoạ


Riêng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

Theo đó, thực hiện yêu cầu tại Công văn số 90/QLG-NLTS ngày 25/3/2015 của Cục Quản lý giá, các Công ty thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính đã rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi theo quy định tại của Chính phủ quy định, về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đồng thời đã thực hiện kê khai lại giá.

Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện kê khai lại giá, có 50 sản phẩm kê khai giảm giá, với mức giảm từ 0,4% - 4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20/4/2015.

Trước đó, Cục  Quản lý Giá (Bộ Tài chính) vừa có công văn số 89 gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn, nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ nêu trên), yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ. Đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15/4/2015 và tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện và báo cáo định kỳ gửi về Bộ Tài chính.


Yến Nhi