Chuẩn bị khởi động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018

15:11, 19/04/2018
|

Ngày 23/4, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 được đồng tổ chức bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và báo Dân trí, cùng sự bảo trợ truyền thông của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media sẽ chính thức khởi động, bước vào một mùa tìm kiếm và tôn vinh những tài năng Việt mới.

Qua 13 năm tổ chức, bắt đầu từ lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã không ngừng được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như Khoa học, Y dược, Môi trường... nhằm góp phần tìm kiếm và tôn vinh được nhà khoa học cống hiến cho đất nước. Nhân tài Đất Việt đã thực sự là một sân chơi mở rộng để chứng minh sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của cộng đồng, của các nhân tài Việt.

Phát biểu tại lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, “hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí khi thịnh thì thế nước mạnh và hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu và thấp kém. Vì thế, các bậc thánh minh luôn coi việc kén chọn kẻ sĩ, bồi dưỡng nhân tài, vun trồng nguyên khí là công việc cần kíp. Sự thịnh suy của quốc gia, của dân tộc gắn liền với việc thu hút, sử dụng, phát huy sự đóng góp của nhân tài. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là để lựa chọn ra những nhân tài, những người có công trình khoa học có giá trị, có tác động đến đời sống xã hội”.

Giải thưởng trong suốt 13 năm qua đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một sân chơi minh bạch, công bằng, cuốn hút không ít các bạn trẻ cũng như những người yêu khoa học. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam. Có thể tự hào khẳng định, cho tới thời điểm này, Nhân tài Đất Việt vẫn là Giải thưởng lớn nhất về Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Đây cũng là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt 13 năm qua.

Nhân tài Đất Việt cũng là Giải thưởng có tính xã hội cao nhất, dành cho tất cả mọi đối tượng dự thi trong xã hội, từ những người không chuyên đến chuyên nghiệp, từ nhân dân trong nước đến kiều bào nước ngoài, ở mọi lứa tuổi. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng của toàn xã hội, do xã hội và vì xã hội.

Có thể nói, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng tài năng vững chắc, là nơi để những trí tuệ Việt Nam tỏa sáng và vươn lên, sánh vai cùng nhân tài trên khắp thế giới. Đặc biệt, trong năm 2017 vừa qua, lần đầu tiên trong lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có giải thưởng dành cho Khởi nghiệp. Giải thưởng đã không chỉ bám sát xu thế phát triển, khi các phong trào khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đang phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam, giành được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành cũng như toàn thể cộng đồng mà còn góp phần cổ vũ, phát huy những động lực thúc đẩy sự phát triển các sản phẩm công nghệ sáng tạo đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội.

Bên cạnh lĩnh vực CNTT, Nhân tài Đất Việt cũng là nơi tôn vinh các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực Khoa học - Y dược - Môi trường. Bắt đầu từ năm 2009, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được mở rộng sang lĩnh vực Khoa học, và trong những năm tiếp theo đã được mở rộng thêm sang lĩnh vực Y dược, Môi trường. Có thể nói, cùng với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học ứng dụng đã được tôn vinh, nhiều đề tài nghiên cứu đã thực sự đi vào cuộc sống và trở nên gần gũi với mọi người dân. Các tác giả, tác phẩm được tôn vinh trong lĩnh vực Khoa học Ứng dụng cũng đã khẳng định tên tuổi và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong suốt 13 năm qua, riêng trong lĩnh vực CNTT, tổng giá trị các giải thưởng đạt 540 triệu đồng. Cùng các Giải thưởng cao trong các lĩnh vực Khoa học, Y dược và Môi trường, tổng trị giá Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mỗi năm đã đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ phía Ban tổ chức Giải thưởng, năm 2018 này, Giá trị của Giải thưởng sẽ có sự thay đổi đặc biệt ấn tượng…

Ở thời điểm này, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đang gấp rút chuẩn bị các công tác để chính thức khởi động, bước vào một mùa tìm kiếm và tôn vinh những tài năng Việt mới vào ngày 23/4/2018. Hãy đồng hành cùng Giải thưởng để các sản phẩm sáng tạo của tập thể, cá nhân nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn!

Báo điện tử VnMedia


Ý kiến bạn đọc