Ngày Tết thỏa thích ăn món này mà không sợ tăng cân

06:28' 29/01/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) – Bên cạnh thực đơn món chính giàu năng lượng ngày Tết, có những món ăn vặt trong hộp bánh mứt bạn có thể tha hồ ăn mà không sợ “có lỗi với chiếc cân”.

1. Các loại hạt

- Hạt điều tương đối nhiều chất béo, nhưng 75% chất béo chứa trong hạt điều không bão hòa - một chất béo tốt cho cơ thể. Hạt điều cũng giàu năng lượng và chất xơ, đây là món ăn vặt lý tưởng để bạn kiểm soát tăng cân.

- Hạt hướng dương chứa các chất béo lành mạnh, có tác dụng tăng cường các cholesterol tốt và làm giảm các cholesterol xấu. Ngoài ra, protein trong hạt hướng dương cũng giúp duy trì và phát triển cơ bắp. Hạt hướng dương còn chứa kẽm, đồng, sắt, chất xơ, các khoáng chất giúp ổn định đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón.

- Hạt dẻ là loại hạt duy nhất chứa vitamin C, ngoài ra, loại hạt này có khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhờ thành phần giàu tinh bột.

Hạt mắc ca
Hạt mắc ca

- Hạt mắc ca chứa 100% cholesterol tự do có lợi cho sức khỏe và hàm lượng dinh dưỡng tương đương bơ lạc. Nhiều vitamin và khoáng chất trong loại hạt này có tác dụng tốt đối với việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

- Hạt bí: 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein. Chất béo không bão hào đơn và poly trong hạt bí, đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể ổn định và duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

- Hạt đậu phộng (lạc) chứa nhiều axit folic là chất béo không bão hòa và cellulose hữu ích giúp đào thải đường ruột, giúp bạn ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Đặc biệt, đậu phộng còn chứa nhiều vitamin và vitamin E có tác dụng tổng hợp hormone sinh dục, chống lão hóa hiệu quả giúp bạn có làn da đẹp.

2. Nho khô

Nho khô được nghiên cứu có rất nhiều công dụng, đó là một loại quả ngọt, thơm ngon. Quả nho giúp kiềm được những cơn đói cồn cào, làm giảm sự thèm ăn, không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa, nho còn là một trong những thần dược giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, ăn khoảng 60 quả nho khô mỗi ngày có thể kiểm soát tốt chỉ số huyết áp của mình là bởi vì nho khô chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng giúp hạ huyết áp.

3. Rong biển

Chỉ cần dùng khoảng 7g rong biển, bạn có ngay 4.500 microgram chất i-ốt, nhiều hơn nhu cầu thường ngày của cơ thể. Như bạn đã biết, i-ốt cải thiện hoạt động tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa alginate, loại chất xơ giúp giảm rất nhiều sự hấp thụ chất béo. Từ những lợi ích này, không nghi ngờ gì khi các chuyên gia dinh dưỡng đưa rong biển vào danh sách các món thượng hạng.