Khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC lớn nhất Việt Nam

16:16' 15/12/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Ngày 15/12 tại Hà Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) đã  tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai trương nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC.

15 năm phát triển, Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ ngành công nghiệp trang trí nội ngoại thất và quảng cáo như: Tấm ốp trần, cửa uPVC có lõi thép gia cường – nhãn hiệu SmartWindows, cửa nhôm và vách kính dựng Smartdoor; bạt Hi-Flex; tấm nhựa danpla, tấm mica, tấm nhôm Composite DAG Alu…

Với chiến lược phát triển bền vững bằng sự đầu tư có trọng điểm, DAG chuyên tập trung sản xuất các sản phẩm vật liệu mới bằng công nghệ hiện đại hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

t
Tại Lễ khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC. Ảnh:CTV

 

Lãnh đạo DAG cho biết, sự kiện khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC khi bước sang tuổi thứ 16 của tập đoàn đã trở thành nhà máy được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam hiện nay. Nhà máy được mở rộng thêm 30 dây chuyền sản xuất thanh Profile uPVC với công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: hãng TheySohn, CiCynati và khuôn đồng bộ Greiner đã nâng công suất nhà máy lên lên gấp 3 lần, đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm so với 15 dây chuyền đạt 12.000 tấn sản phẩm/ năm trước đó.

Thực tế những năm gần đây cùng với sự phát triển của khu vực nhà ở, thị trường bất động sản tăng cao, trong khi đó nhu cầu dùng các thanh Profile uPVC làm khung cửa trong các công trình xây dựng thay thế sản phẩm gỗ ngày càng tăng mạnh.

Việc mở rộng sản xuất thanh Profile uPVC của DAG tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, giúp việc hạ giá thành, đẩy lùi hàng Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Với những thuận lợi này, đây là cơ hội mở lớn cho DAG khẳng định một lần nữa sự phát triển vững chắc, ngày càng lớn mạnh của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Hùng - Tổng giám đốc DAG: “15 năm – một chặng đường tuy không phải là dài nhưng nó cũng là một khoảng thời gian thử thách để DAG chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng trong khó khăn, luôn tràn đầy khát vọng vươn lên. Với việc phát triển hệ thống phân phối, tăng sản lượng và tăng độ phủ thị trường như hiện nay đến năm 2020, DAG kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng; phấn đấu duy trì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu lợi nhuận bình quân hàng năm 30- 40%. Chúng tôi hy vọng sẽ luôn mang lại sản phẩm tốt nhất, nhiều tính năng ưu Việt, giá cả cạnh tranh với tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoạt động theo mô hình công ty mẹ con, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG)có 3 nhà máy phục vụ chủ yếu cho ba thị trường Bắc, Trung, Nam đặt tại KCN Ngọc Hồi (Hà Nội); KCN Châu Sơn (Phủ Lý- Hà Nam) và KCN Tân Tạo (TP. HCM), diện tích gần 100.000 m2, công suất đạt khoảng 20.000 tấn/ năm và hướng đến mục tiêu đạt 40.000 tấn/ năm trong vòng 2 năm tới.

Cùng đó là sự liên kết giữa DAG với các công ty chuyên sản xuất sản phẩm thép hình và kinh doanh các sản phẩm nội thất, quảng cáo. Từ một doanh nghiệp có vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng, DAG đã vươn lên gia nhập vào nhóm doanh nghiệp có doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, nộp NSNN hàng năm tăng gần 30%. 

Tiến Vinh