http://vnmedia.vn/thi-truong/201611/mua-hang-tren-facebook-dinh-lua-hang-gia-547182/v3.txt
Mua hàng trên facebook: Dính lừa hàng giả

Mua hàng trên facebook: Dính lừa hàng giả

13:42' 13/11/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia)  - Khách hàng Ph. H.Tr. mua 3 sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trên facebook với tổng trị giá 450.000 đồng, tuy nhiên khi nhận hàng thì phát hiện là hàng giả.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, công nghệ, hiện nay hình thức mua sắm online đã trở thành xu hướng và được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và không mất thời gian di chuyển. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì hình thức này đang khiến nhiều người tiêu dùng gặp phải tình huống không mong muốn như mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả…

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 10 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được 53 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng qua các phương thức khác nhau như gửi qua bưu điện, qua trang web bảo vệ người tiêu dùng và gửi qua email. Trong đó, có nhiều vụ liên quan đến sự cố khi mua hàng qua mạng.

Mua phải hàng kém chất lượng qua trang web Lazada.vn

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, trong tháng 10 vừa qua, Cục đã nhận được đơn khiếu nại của 3 người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn do Công ty TNHH Recess quản lý.

Theo phản ánh, người tiêu dùng N.T đã mua sản phẩm tivi LED Asanzo 43 inch Full HD, khi nhận hàng thì phát hiện tivi bị rạn một nửa màn hình. Sau 13 ngày phản ánh với Công ty, người tiêu dùng không nhận được phản hồi về việc giải quyết khiếu nại.

Cùng vớ đó, người tiêu dùng Nguyễn T.M.H cũng mua sản phẩm điện thoại Asus Zenfone 2 trên trang web Lazada.vn. Tuy nhiên , sau khi nhận, kiểm tra sản phẩm thì phát hiện số imei trên sản phẩm không trùng với số imei trên phiếu bảo hành.

Do tính chất đặc biệt của việc bán hàng qua facebook, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ từ nhiều nguồn và lựa chọn nơi uy tín để giao dịch. Ảnh minh họa
Do tính chất đặc biệt của việc bán hàng qua facebook, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ từ nhiều nguồn và lựa chọn nơi uy tín để giao dịch. Ảnh minh họa

Một trường hợp nữa cũng mua hàng trang web Lazada.vn đó là, người tiêu dùng L.V.T mua sản phẩm sữa bột Pediasure, sau khi sử dụng thấy sữa có dấu hiệu kém chất lượng. Sau khi nhận hàng, người tiêu dùng đề nghị Công ty hoàn tiền, tuy nhiên trong quá trình làm việc với người tiêu dùng, Công ty đã đưa ra những giải thích không rõ ràng gây tâm lý bức xúc.

Trước những khiếu nại trên, Cục Quản lý cạnh tranh đã có thông báo đề nghị Công ty TNHH Recess tiếp nhận các khiếu nại, Công ty đã tiến hành hoàn tiền (đối với sản phẩm Tivi và sản phẩm sữa bột Pediasure) và giải thích (đối với sản phẩm điện thoại). Đồng thời thực hiện các biện pháp bù đắp quyền lợi cho khách hàng như xin lỗi và tặng quà.

Từ chối bảo hành điện thoại Iphone

Theo thông tin của Cục Quản lý cạnh tranh, hồi tháng 10 vừa qua, người tiêu dùng Châu V.Th. đã gửi đơn khiếu nại về việc, điện thoại Iphone mắc lỗi không khởi động được nguồn kể cả khi đã cắm sạc.

Theo đó người tiêu dùng đã mang đến Trung tâm Bảo hành Thuận Mỹ (địa điểm bảo hành chính thức các sản phẩm Apple tại Việt Nam) và được xác nhận sản phẩm sẽ được bảo hành. Tuy nhiên, khi Trung tâm Thuận Mỹ gửi điện thoại sang Apple Service thì bị từ chối bảo hành.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ với các bên liên quan, trong đó có Công ty Apple tại Singapore. Sau quá trình trao đổi, Công ty đã đồng ý đổi mới sản phẩm cho người tiêu dùng.

Mua mỹ phẩm qua facebook nhận hàng giả

Cùng với những trường hợp trên, Cục Quản lý cạnh tranh cũng nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng về trường hợp mua phải hàng giả trên facebook.

Cụ thể, vào ngày 11//10/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Ph. H.Tr. , về việc mua 3 sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trên facebook với tổng trị giá 450.000 đồng. Tuy nhiên khi nhận hàng thì phát hiện là hàng giả.

Trước trường hợp trên, Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng, đối với việc mua hàng qua mạng, đặc biệt là mua hàng qua facebook, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ càng trước giá cả và nguồn gốc của sản phẩm. Khi xảy ra tranh chấp mà không thể liên hệ với người bán, người tiêu dùng nên để lại đánh giá (feedback) trên các trang facebook bán hàng, trong đó nêu rõ vụ việc của mình.

Quan trọng nhất, do tính chất đặc biệt của việc bán hàng qua facebook, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ từ nhiều nguồn và lựa chọn nơi uy tín để giao dịch.

Yến Nhi

Thời tiết

29.49C
 
Mưa nhỏ

Tỉ giá

Loại Mua Bán
USD 22,520 22,600

Giá vàng

3,333,000/chỉ
Nguồn: Eximbank
Kết quả xổ số
Chứng khoán