Xử lý mạnh tay doanh nghiệp khuyến mãi ảo, kém chất lượng

14:35' 14/10/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo số liệu tổng kết của ban tổ chức Online Friday 2016, trong 24h ngày mua sắm mùa thu 30/9/2016, khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn. 160.000 đơn hàng thành công ước tính giúp doanh nghiệp thu về 203 tỷ đồng. Ngày Mua sắm mùa thu 2016 có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp Thương mại điện tử (TMĐT) trên toàn quốc với trên 78.000 đầu sản phẩm và gần 800 chương trình khuyến mãi.

Ban tổ chức ghi nhận, hầu như không có sản phẩm hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu. Đặc biệt chương trình 24h DEAL Shock theo mô hình Flash Sale với sự đồng hành của các doanh nghiệp như Tiki, Sendo, Viễn Thông A với các khuyến mãi giảm giá thực và mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn như: iPhone 6s 16GB hàng chính hãng được clear-stock với giá shock chỉ còn 11.990.000 và 9.990.000; Tivi Sony 32inch, 40inch và 50inch, giảm thực so với giá thị trường từ 1.500.000 đến 5.800.000 đồng/1 đơn vị; hơn 1000 mã giảm giá tương ứng 300.000 đồng để mua sản phẩm bất kỳ tại các Hệ thống 300 cửa hàng của Viễn Thông A trên toàn quốc… Chương trình đã nhận được nhiều phản ứng tích cực với hơn 13.000 lượt tải app Online Friday và tham gia quét mã nhận quyền mua của người tiêu dùng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu. 

Tuy nhiên, Ban tổ chức cho biết vẫn còn hiện tượng khuyến mại ảo được người tiêu dùng phản ánh. Theo thống kê, gần 60 doanh nghiệp tham gia chương trình đã bị phản ánh với 776 phản ánh xấu. 15 doanh nghiệp có điểm phản ánh xấu nhiều nhất bị gắn nhãn cảnh báo với các sản phẩm. Các doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh trong Online Friday Mua sắm mùa thu và được đưa vào danh sách các doanh nghiệp bị giám sát trong suốt chương trình.

Các doanh nghiệp bị gắn nhãn cảnh báo khi điểm tổng điểm phản ánh vượt mức uy tín cho phép.

Những doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ được công bố rộng rãi sau khi kết thúc chương trình và được chuyển sang các đơn vị chức năng có liên quan để phối hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, Online Friday – Ngày Mua sắm trực tuyến 2016 sẽ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam, diễn ra vào Thứ 6 (2/12/2016). Dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 3000 doanh nghiệp và hướng đến mục tiêu vượt mốc 1.000 tỷ doanh thu.

B.H