Mua bảo hiểm qua mạng, nhận 'tờ giấy' sắp hết hạn

13:17' 17/06/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Sau khi đăng ký mua bảo hiểm xe máy qua trang web Hotdeal.vn, khách hàng Nguyễn Th. L. đã nhận được 1 tờ phiếu bảo hành chỉ cách ngày hết hạn 1 tuần.  Ngay sau đó, khách hàng này đã liên hệ với Hotdeal để phản ánh tình trạng này, tuy nhiên không được hỗ trợ từ công ty.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, giữa tháng 5 vừa qua, Cục đã nhận được đơn khiếu nại của khách hàng Nguyễn Th. L. về việc mua bảo hiểm xe máy qua trang web Hotdeal.vn, theo đó, ngày nhận được bảo hiểm xe máy chỉ cách ngày hết hạn 1 tuần.

Trước tình trạng trên, khách hàng trên đã liên hệ với Hotdeal để phản ánh tình trạng trên, tuy nhiên không được hỗ trợ từ công ty.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, khi nhận được đơn khiếu nại, Cục đã liên hệ với Hotdeal để thông báo về khiếu nại trên, đồng thời nêu ra các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về giao kết hợp đồng từ xa. Sau đó, Hotdeal đã thu lại bảo hiểm xe máy cũ và đổi bảo hiểm xe máy mới cho khách hàng Nguyễn Th. L.

Cũng giữa tháng 5 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được đơn khiếu nại của khách hàng Phạm X. V. về việc mua sản phẩm lược nhuộm tóc Tengya của Công ty TNHH Thương mại Family Shopping qua điện thoại.

Theo đó, khi thực hiện giao dịch, khách hàng có yêu cầu công ty chứng minh nguồn gốc của sản phẩm, tuy nhiên khi nhận được sản phẩm, khách hàng này đã nhận thấy không có bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc cũng như xuất xứ trên nhãn sản phẩm. Sau đó, khách hàng Phạm X. V. có yêu cầu trả lại hàng nhưng không được công ty chấp nhận.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại trên, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ và thông báo với công ty về vụ việc, đồng thời đưa ra các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về việc thực hiện hợp đồng giao kết từ xa. Sau đó, công ty đã đồng ý nhận lại hàng và trả lại tiền cho khách hàng Phạm X. V.