Thay thế nhân viên có thái độ không đúng mực đối với khách du lịch

18:16' 12/05/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Tổng cục du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc kiên quyết thay thế, thuyên chuyển những nhân viên có thái độ không đúng mực đối với khách, yếu về chuyên môn sang bộ phận khác phù hợp.

Tổng cục du lịch vừa có công văn gửi các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc về việc đảm bảo chấp lượng cơ sở lưu trú du lịch.

Theo công văn này, thời gian gần đây, Tổng cục du lịch đã nhận được phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp hạng xuống cấp, vệ sinh không đảm bảo, nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách du lịch chưa lễ phép, thiếu tính chuyên nghiệp…

Vì vậy, để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch  trong toàn quốc triển khai thực hiện ngay việc kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật của cơ sở lưu  trú, nâng cấp, sửa chữa, thay thế kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng, đảm bảo cơ sở lưu trú du lịch từ 3 – 5 sao phải đồng bộ, chất lượng và chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với đó, rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên, tuyển dụng đầy đủ, đúng tiêu chuẩn các vị trí làm việc, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và giáo dục nâng cao thái độ ứng xử văn minh cho toàn bộ nhân viên. Kiên quyết thay thế, thuyên chuyển những nhân viên có thái độ không đúng mực đối với khách, yếu về chuyên môn sang bộ phận khác phù hợp.

Kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo tất cả các khu vực trong cơ sở lưu trú luôn sạch sẽ, thực phẩm chế biến phục vụ khách phải an toàn.

Tổng cục du lịch sẽ chủ trì, phối hợp Thanh tra Bộ và các sở du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực phẩm kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc vào tháng 6 tới. Đặc biệt, kiên quyết thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với cơ sở lưu trú không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định.