Việt Nam lần đầu có giao dịch tự phục vụ tại ngân hàng

10:49' 29/03/2016 (GMT+7)
|

Ngày 28/3, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ra mắt không gian giao dịch công nghệ số - Vietcombank Digital Lab.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm một khu vực giao dịch tự phục vụ ngay chính bên trong ngân hàng. Vietcombank Digital Lab nằm trong tổng thể dự án xây dựng mô hình chi nhánh hiện đại Smart branch theo chiến lược phát triển ngân hàng số của Vietcombank.

Với Vietcombank Digital Lab, thay vì phải xếp hàng chờ đợi tại quầy, khách hàng dễ dàng khởi tạo các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, mở tài khoản hay trải nghiệm các tiện ích khác với nhiều tính năng vượt trội về công nghệ.

Đặc biệt, với các thiết bị công nghệ hiện đại nhất được trang bị tại không gian giao dịch, khách hàng có thể trải nghiệm các giao dịch ngân hàng thuận tiện như trên chính chiếc điện thoại hay máy tính cá nhân và tận hưởng cảm giác chạm vào thế giới của công nghệ “thật mà như ảo”. Sự tương tác cũng sẽ dễ dàng mang đến cho khách hàng một khái niệm “chạm vào tương lai”. Kết nối hệ thống tự động từ Vietcombank Digital Lab với hệ thống giao dịch của Vietcombank sẽ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Với quầy phục vụ ưu tiên, khách hàng cũng sẽ có thêm nhiều thời gian để được tư vấn sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Không gian giao dịch công nghệ số Vietcombank Digital Lab tại Hà Nội có địa chỉ đặt tại Chi nhánh Vietcombank Hà Nội - số 11B Cát Linh và tại thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ đặt tại Chi nhánh Vietcombank TP. Hồ Chí Minh - Cao ốc Vietcombank, Số 05 Công trường Mê Linh, Quận 1.

Vietcombank cho biết, từ những năm 1990, Vietcombank đã triển khai cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại và trở thành ngân hàng luôn tiên phong ứng dụng các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến với chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Vietcombank hiện chiếm đến 25% tổng số khách hàng sử dụng ngân hàng trực tuyến Internet Banking, 62% thị phần doanh số thanh toán thương mại điện tử, 55% doanh số thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ trên các kênh điện tử, 37% doanh số thanh toán thẻ nội địa và 45% doanh số thanh toán thẻ quốc tế.

Với việc ra mắt Digital Lab, Vietcombank kỳ vọng đạt được con số 40% lượng giao dịch thực hiện trên các kênh ngân hàng điện tử và thu hút khoảng 50% lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như internet banking, mobile banking.

vietcombank
Trải nghiệm giao dịch công nghệ số tại Vietcombank