"Sếp" VFF nói gì khi Quang Hải quảng cáo bia?

14:53, 01/05/2018
|

10 ngày sau Lễ ký kết nhà tài trợ Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2018, tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) với tư cách đại sứ cho một thương hiệu bia đang phải đối diện với luồng ý kiến chỉ trích…

Vấn đề sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có chuyện Quang Hải mặc áo đỏ với cờ đỏ sao vàng bên ngực trái xuất hiện trong đoạn clip khoảng 30 giây, quảng cáo cho thương hiệu bia nhà tài trợ Cúp QG trên sóng truyền hình.

Quang Hải là đại sứ thương hiệu cho nhà tài trợ Cúp QG 2018. Ảnh: I.T
Quang Hải là đại sứ thương hiệu cho nhà tài trợ Cúp QG 2018. Ảnh: I.T

Có ý kiến cho rằng hình ảnh Quang Hải uống bia ăn mừng bàn thắng trong clip quảng cáo khá phản cảm, đặc biệt khi tên tuổi của tiền vệ trẻ đang khoác áo Hà Nội FC đang có ảnh hưởng lớn trong giới trẻ.

Quang Hải cũng là 1 trong những thần tượng gắn với thương hiệu, kỳ tích lịch sử giành HCB U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cho rằng việc VPF dùng thương hiệu U23 để quảng cáo bia là không ổn. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sáng nay, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nói:

“Ai đó có thể nói chiếc áo Quang Hải mặc không phải là áo đội tuyển quốc gia 100%.

Nhưng tất cả những gì trực quan tác động vào thị giác của người xem thì rõ ràng Quang Hải đã xuất hiện gắn với thương hiệu U23.

Tôi muốn nhấn mạnh VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các đội tuyển quốc gia, bao gồm U23 Việt Nam.

Việc VPF tìm kiếm và ký kết tài trợ với thương hiệu bia nói trên là rất đáng quý, đặc biệt thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Nhưng không phải vì thế mà VPF có thể làm ẩu. Cần nhớ, để xây dựng được thương hiệu U23 đã rất khó khăn. Giữ được nó còn khó hơn nhiều”.

Theo ông Gụ, với vị trí là Phó Chủ tịch VFF, là người trong Thường trực VFF, đáng ra ông phải được biết rõ việc này.

Nhưng đáng tiếc, tất cả những gì ông Gụ được biết chỉ qua báo chí:

“Chúng ta cần tách bạch rõ 2 chuyện. Thứ 1, có tài trợ là tốt, rất tốt. Thứ 2, dùng thương hiệu U23 để quảng cáo bia thì cần phải xem xét, cân nhắc lại thật cẩn thận.

Tôi tin nếu có ý kiến củaThường trực VFF, huy động được trí tuệ tập thể thì việc này đã khác.

Báo chí góp ý về việc này là đúng. VPF nếu thấy sai thì phải sửa”, ông Gụ nói.

Với những chia sẻ như trên, ông Gụ chốt lại:

“Kỳ tích của U23 Việt Nam có công lớn của những “lò” đào tạo trẻ như PVF, Viettel, HAGL, Hà Nội FC, SLNA…

Chúng ta cần phải biết trân trọng, gìn giữ, phát triển thương hiệu U23, thay vì làm xấu tới thương hiệu đó vì mục đích kinh tế nhất thời”.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc