Vòng 21 Premier League: Sức hút Liverpool!

08:10, 30/12/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh giải Premier League đang ngày một “nhạt” dần trước sự thống trị của Man City, Liverpool bỗng thu hút mọi sự chú ý với những trận đấu bùng nổ và đặc biệt là việc sở hữu hợp đồng “bom tấn” mang tên Van Dijk.

Chỉ trong vòng ít ngày qua, Liverpool khiến người hâm mộ đội bóng này đứng ngồi không yên khi liên tục đem lại những niềm vui và bất ngờ khó tả. Tại vòng 20 Premier League, “The Kop” đã giành chiến thắng đậm nhất vòng với tỉ số 5-0 trước Swansea.

“Bầy thiên nga” Swansea đang vẫy vùng tìm đường thoát khỏi khu vực nguy hiểm,  nhưng không may cho họ đã phải đụng độ Liverpool đang sở hữu một trong những hàng công khủng nhất hiện nay.

Chỉ trong vòng 3 trận đấu gần đây nhất, Liverpool đã ghi tới 12 bàn, tức trung bình 4 bàn/trận. Bên cạnh “hiện tượng” Salah, bộ đôi người Brazil Coutinho và Firmino thi đấu như lên đồng, xuyên phá mọi hàng phòng ngự đối phương, đem lại sự phấn khích tột độ cho khán giả nhà qua từng trận đấu.

Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của Liverpool lại phơi bày trong chuyến làm khách của Arsenal. Họ dẫn trước đội chủ nhà 2 bàn nhưng lại để thua ngược 2-3, trước khi Firmino kịp giật lại 1 điểm cho “lữ đoàn đỏ”.

Tin vui tới tấp bay đến với người hâm mộ Liverpool. 1 ngày sau khi đại thắng Swansea, đội chủ sân Anfield thông báo đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ “thép” Van Dijk. Cầu thủ người Hà Lan là mục tiêu Liverpool theo đuổi đã lâu nhưng phải tới lúc này họ mới có được chữ ký của anh.

Cái giá phải trả cho Southampton để có Van Dijk không hề rẻ - 75 triệu bảng (100 triệu USD), biến cầu thủ mới 26 tuổi này thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Động thái này của Liverpool đã gửi lời cảnh báo có trọng lượng tới nhóm “đại gia” rằng họ sẵn sàng mạo hiểm, chịu chơi và chịu chi để có thể cạnh tranh sòng phẳng mọi danh hiệu lớn.

Liverpool liệu có hớ khi mua Van Dijk với giá trăm triệu USD? Van Dijk có hợp với lối chơi của đội bóng mới? Ông Klopp sẽ bố trí ai chơi cặp với Van Dijk….. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi Liverpool kích hoạt “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đó là câu hỏi chưa thể có câu trả lời vào lúc này khi ít nhất 2 trận đấu nữa Van Dijk mới có thể ra mắt CLB mới. Tuy nhiên, trước mắt việc Van Dijk cập bến Anfield đã thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu, sự tự tin vốn đã lụi tắt trong nhiều mùa giải qua của “The Kop”.

Cuối tuần này, Liverpool có cơ hội tiếp tục phô diễn lối chơi bốc lửa của mình khi đón tiếp Leicester City trên sân nhà. Một chiến thắng tưng bừng nữa trong dịp năm mới sẽ là món quà vô giá dành cho người hâm mộ đã luôn ủng hộ, sát cánh bên họ.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho Liverpool khi Leicester City đang sa sút phong độ thảm hại. 3 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Leicester thua 2 và hòa 1. Còn tại League Cup, họ bị Man City loại sau loạt penalty.

Với Man City, chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay khó thoát khỏi tay của thày trò ông Guardiola khi họ đã bỏ cách đội bám đuổi phía sau Man Utd tới 15 điểm. Người hâm mộ giờ chỉ còn việc ngồi đếm các kỷ lục lần lượt được “The Citizens” phá vỡ qua từng vòng đấu.

Tới làm khách của Crystal Palace – đội đang đứng ngay trên nhóm nguy hiểm, Man City nhiều khả năng sẽ nâng mạch trận toàn thắng của mình lên con số 19.

Trong khi đó, Man Utd tiếp tục được chơi trên sân nhà Old Trafford để đón tiếp Southampton ở vòng 21. Sau trận hòa muối mặt trước Burnley, có thể khẳng định Man Utd đã đầu hàng trước “The Citizens”. Đối với họ giờ đây cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau sẽ thực tế hơn.

Một Southampton đang sa sút phong độ không phanh sẽ là đối thủ hợp lý với Man Utd vào lúc này.

Với Arsenal, họ sẽ có chuyến làm khách của West Bromwich – đội bóng thày trò ông Wenger đã đánh bại ở trận lượt đi với tỉ số 2-0. 3 điểm có được sẽ giúp Arsenal tiếp tục nuôi mộng chen chân vào top 4.

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Bournemouth - Everton
Chelsea - Stoke City
Huddersfield –Burnley
Liverpool - Leicester City
Newcastle – Brighton
Watford - Swansea City
Man United –Southampton
Crystal Palace – Man City
West Brom - Arsenal

Minh Quang