U23 Việt Nam: Càng thử nhiều, càng thấy lo

10:07, 23/12/2017
|

Như những gì đã hứa, HLV Park Hang Seo đã tận dụng mọi trận đấu để tìm ra cho mình công thức chiến thắng cuối cùng. Nhưng dường như càng thử nghiệm thì U23 Việt Nam lại càng khiến người hâm mộ thêm lo lắng...

Rối từ cách chơi...

Có thể nói đến lúc này sơ đồ yêu thích cũng như HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ U23 Việt Nam vận hành nhất vẫn là 3-4-3.

Lần duy nhất trong số 4 trận đấu gần đây của U23 Việt Nam, từ M150 Cup là cuộc đối đầu với Ulsal Huyndai ông thầy người Hàn Quốc mới quyết định thay đổi “nhè nhẹ” với phần lớn thời gian của hiệp 1 chơi với sơ đồ 4-1-4-1.

 

U23 Việt Nam (áo đỏ) vẫn gặp rất nhiều vấn đề về cách vận hành sơ đồ chiến thuật
U23 Việt Nam (áo đỏ) vẫn gặp rất nhiều vấn đề về cách vận hành sơ đồ chiến thuật

 

Thử cách chơi, cũng như tận dụng hết những quyền sử dụng về con người và lắp ghép vào 2 sơ đồ chiến thuật đã nói ở trên nhưng dường như đến giờ thầy Park vẫn chưa tìm ra cho mình công thức để chiến thắng.

Và khi trận đấu với đại diện của K-League kết thúc ở Hàng Đẫy vào tối 21/12 rõ ràng người ta vẫn thấy rất lo cho U23 Việt Nam với những vấn đề ở hệ thống phòng ngự, cũng như cách các cầu thủ chơi bóng có phần “gượng” vì không quen sự thử nghiệm và thay đổi quá nhiều mà thầy Park đưa ra.

Những bàn thua rất đơn giản mà thủ thành Văn Hoàng phải nhận cũng như sự bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1 trên hàng công là minh chứng rất rõ của sự thử nghiệm và thay đổi liên tục từ HLV Park Hang Seo.

và dấu hỏi với Công Phượng, Xuân Trường

Trong 4 trận đấu gần nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng đã chơi tương đối ổn khi đá cao nhất trên hàng công cũng như có sự hỗ trợ từ Quang Hải, đặc biệt ở sơ đồ 3-4-3.

Dù có 4 bàn thắng, cũng như đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất M150 Cup thì đến trận đấu gặp Ulsal Huyndai, khán giả lại không còn thấy một Công Phượng chơi bùng nổ như giải đấu ở Thái Lan nữa. Và không ngạc nhiên, khi tiền đạo này phải rời sân ở thời điểm đội nhà cần bàn thắng nhất.

 

Xuân Trường
Xuân Trường

 

Mất hút phần lớn thời gian trên hàng công, nhưng tiền đạo người xứ Nghệ lại góp công lớn vào.. .bàn thua thứ 2 của đội nhà sau khi nhận và để mất bóng và ngay lập tức một đường chuyền dài vượt tuyến đủ để Kim In Sun thoát xuống hạ Văn Hoàng.

Không chỉ lo lắng với phong độ của Công Phượng, Xuân Trường tiếp tục là nỗi thất vọng đối với những ai yêu mến U23 Việt Nam cũng như với riêng cá nhân thầy Park Hang Seo khi vẫn chưa thể tìm lại được chính mình sau 2 năm ngồi dự bị tại Hàn Quốc.

 

và Công Phượng vẫn chưa tạo sự tin tưởng lớn khi thi đấu phập phù
và Công Phượng vẫn chưa tạo sự tin tưởng lớn khi thi đấu phập phù

 

Càng đáng lo hơn, khi đến lúc này HLV Park Hang Seo vẫn coi Xuân Trường như một cái tên quan trọng nhất trong đội hình của mình. Thậm chí coi đây như “chìa khóa vàng” để mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Nhưng cũng như ở giải M150 Cup, những gì mà tiền vệ người Tuyên Quang để lại trong trận đấu gặp Ulsal Huyndai thực sự là rất đáng lo khi đánh chặn lẫn tổ chức bóng tấn công gặp khá nhiều vấn đề về sự hiệu quả.

Cần thời gian để hoàn thiện lối chơi, cần thời gian để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể học được cách phải chơi bóng theo một sơ đồ chiến thuật mới như thế nào là điều ai cũng biết, cũng hiểu. Nhưng, từ giờ đến VCK U23 châu Á lại khá ngắn ngủi để khó có thể không lo...

(theo Vietnamnet)

 


Ý kiến bạn đọc