Tứ kết League Cup: Arsenal, Man City đối mặt thử thách

16:54, 19/12/2017
|

(VnMedia) - Cả Arsenal và Man City đều đụng độ đối thủ khó chơi ở tứ kết League Cup. Trong khi “The Citizens” chạm trán Leicester đang khát khao chiến thắng, thì Arsenal tái đấu West Ham trong trận derby London.

Arsenal vừa bị West Ham níu chân ở vòng 17 Ngoại hạng Anh
Arsenal vừa bị West Ham níu chân ở vòng 17 Ngoại hạng Anh

Cách đây chưa đầy 1 tuần, Arsenal và West Ham đã có dịp so tài tại London Stadium ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Dù thời điểm đó đang đứng bét bảng nhưng đoàn quân của HLV David Moyes đã cho thấy quyết tâm cùng lối chơi rất khó chịu.

Không những Arsenal không thể ghi bàn, họ còn không ít lần giật mình trước những cú phản đòn của địch thủ. Nếu may mắn hơn West Ham đã có thể làm nên cơn địa chấn (Javier Hernandez sút bóng dội xà ngang) tương tự như ở trận đấu trước đó với CLB Chelsea.

Sau khi chia điểm với Arsenal, West Ham tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Man Utd. Cuối tuần qua, West Ham đã đánh bại Stoke City với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân của đối phương. Kết quả này đã giúp West Ham thoát khỏi khu vực nguy hiểm và quan trọng hơn đã đem lại sự tự tin cho các cầu thủ.

Rạng sáng mai (20/12), West Ham sẽ tiếp tục thử thách khả năng tấn công của Arsenal bằng lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. Tuy nhiên, do giải Ngoại hạng Anh còn rất nhiều vòng đấu khó khăn trước mắt nên gần như chắc chắn ông Moyes sẽ sử dụng đội hình phụ để đấu Arsenal.

Về phía đội chủ nhà, kể từ sau trận thua 1-3 trước Man Utd, Arsenal vẫn chưa thể tìm lại chính mình. 3 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh vừa qua, “The Gunners” hòa 2 và thắng 1. Khả năng ghi bàn của đội bóng chính là điều ông Wenger lo ngại nhất.

Trước Southampton, West Ham và đặc biệt là trận đấu với Newcastle vừa qua, Arsenal như thường lệ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Sanchez, Giroud, Lacazette đều không thể ghi bàn. Nếu không có một phút xuất thần của Ozil với cú vô lê “cháy lưới” Newcastle thì Arsenal đã phải nhận một hattrick hòa.

Tương tự như West Ham, ông Wenger chắc chắn sẽ không tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu này vì cuối tuần Arsenal còn trận đấu cực kỳ cam go trước Liverpool ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn của Arsenal đang ngày càng hẹp dần. Họ vẫn rất cần tới một danh hiệu như League Cup để làm quà cho người hâm mộ vào cuối mùa giải. Do đó “The Gunners” sẽ phải phân bổ lực lượng hợp lý cho mục tiêu của mình.

Một loạt cái tên ít được HLV Wenger trọng dụng như Rob Holding, Mathieu Debuchy, Calum Chambers, Francis Coquelin, Walcott, Giroud…. sẽ được trao cơ hội ra sân.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ospina; Maitland-Niles, Holding, Chambers, Debuchy; Wilshere, Coquelin, Elneny; Walcott, Giroud, Welbeck

West Ham: Hart; Rice, Reid, Ogbonna; Fernandes, Noble, Obiang, Cresswell; Ayew, Hernandez, Lanzini

Cũng ở lượt đấu này, Man City sẽ có chuyến làm khách của Leicester City. Thày trò ông Guardiola đang là tâm điểm của mọi sự chú ý khi liên tiếp lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần qua, Man City đã đè bẹp Tottenham, ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch với tỉ số 4-1, để trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu mạch 16 trận thắng liên tiếp và bất bại từ đầu mùa giải.

League Cup đương nhiên không phải ưu tiên số 1 của đội bóng mạnh như Man City. Thế nên dù ông Guardiola khẳng định không xem thường League Cup nhưng khó có thể chờ đợi Man “xanh” tung những con át chủ bài cho trận đấu với Leicester.

Trong khi đó, đội chủ nhà Leicester City lại đang khát khao chứng tỏ mình, đặc biệt sau trận thua thảm 0-3 trước Crystal Palace cuối tuần qua. Bên cạnh mục tiêu giành vé dự Champions League, đội bóng áo xanh cũng hướng tới cạnh tranh chức vô địch League Cup, mục tiêu có vẻ khả dĩ hơn với đội chủ sân King Power.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc