Trung vệ "thép" Van Dijk ở đâu trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới?

16:37, 28/12/2017
|

(VnMedia) - CLB Liverpool vừa tạo ra “cơn địa chấn” với bóng đá châu Âu khi bỏ ra tới 75 triệu bảng (84,5 triệu euro) để mua trung vệ Van Dijk từ CLB Southampton. Như vậy cầu thủ người Hà Lan chính thức gia nhập top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét ở vai trò hậu vệ, Van Dijk chính là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về hậu vệ Walker của Man City  (60 triệu euro).

Dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt đỏ nhất thế giới

1. Neymar (222 triệu euro)

CLB Paris St German hôm 4/8 thông báo, họ đã chính thức sở hữu tiền đạo người Brazil - Neymar sau khi chồng đủ 222 triệu euro (198 triệu bảng) trả cho CLB Barcelona.

Cộng thêm các khoản thuế, Paris St German phải chi trả tổng số tiền lên tới 300 triệu euro để có được Neymar, nhiều gần gấp 3 lần mức phí Man Utd trả cho Juventus để sở hữu Pogba. PSG còn dành cho Neymar mức lương cao thứ 2 thế giới lên tới 500.000 bảng/tuần.

2. Paul Pogba (105 triệu euro)

Mùa hè 2016, Man Utd khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi chấp thuận bỏ ra tới 105 triệu euro để mua lại chính cầu thủ mà họ đã bán đi không thương tiếc từ CLB Juventus.

Mức phí chuyển nhượng 105 triệu euro đã giúp Paul Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trước đó danh hiệu này thuộc về Gareth Bale sau khi anh rời bỏ Tottenham để đầu quân cho Real Madrid.

3. Gareth Bale (100,8 triệu euro)

Năm 2013, Real Madrid đã chi ra số tiền cao kỷ lục 100,8 triệu euro để đưa Gareth Bale từ Tottenham tới sân Bernabeu.

Ban đầu nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của thương vụ này nhưng Bale cho thấy anh "xứng đồng tiền, bát gạo". Cầu thủ người xứ Wales góp công không nhỏ cho 2 chức vô địch Champions League của "kền kền trắng" và chấm dứt sự thống trị của Barca tại La Liga.

4. C.Ronaldo (94 triệu euro)

Cách đây 8 năm, Man Utd gây sốc với người hâm mộ khi chấp nhận bán C.Ronaldo cho Real Madrid với giá 94 triệu euro - mức phí cao kỷ lục năm 2009.

Đây được coi là một trong những vụ đầu tư thành công nhất của đội bóng Hoàng gia. C.Ronaldo đã chơi rất hay, giúp Real Madrid đoạt rất nhiều danh hiệu trong đó có 3 chức vô địch Champions League.

5. Higuain (90 triệu euro)

Năm ngoái Juventus gây bất ngờ lớn khi bỏ ra tới 90 triệu euro để mua lại Higuain từ CLB Napoli , và khoản phí chuyển nhượng này sẽ được trả trong vòng 2 năm.

Vào thời điểm đó, Higuain chính thức trở thành chân sút đắt giá thứ ba trong lịch sử chuyển nhượng, chỉ đứng sau Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

6. Neymar (86,2 triệu euro)

Năm 2013, Neymar rời Santos để đầu quân cho Barcelona với phí chuyển nhượng 86,2 triệu euro.

Cầu thủ người Brazil nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội và cùng Messi, Suarez giúp Barcelona gặt hái vô số thành công, trong đó có cú ăn 3 đình đám năm 2015.

7. Lukaku (84,8 triệu euro)

Hôm 7/7/2017, Man Utd đã đạt được thỏa thuận mua Romelu Lukaku từ CLB Everton với giá 75 triệu bảng (84,8 triệu euro), đồng thời chấm dứt việc theo đuổi Alvaro Morata của Real Madrid.

Dù là người tới sau nhưng Man Utd lại vượt mặt Chelsea để sớm có được cái gật đầu của tiền đạo người Bỉ. Trước đó, phía Everton khẳng định, họ sẽ không để cây săn bàn số 1 của mình ra đi nếu chưa nhận đủ số tiền lên tới 100 triệu bảng.

8. Virgil van Dijk (84,5 triệu euro)

Liverpool cuối cùng đã thuyết phục được Southampton chịu nhượng lại “ngôi sao” của mình với giá 84,5 triệu euro! Trên trang chủ, “The Kop” đã thông báo với người hâm mộ tin vui này.

Virgil van Dijk đã tới Anfield để trải qua đợt khám sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 180.000 bảng/tuần. Virgil van Dijk được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool khắc phục được điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ từng khiến “The Kop” khốn đốn từ đầu mùa giải tới nay.

9. Luis Suarez (82,3 triệu euro)

Sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, Suarez đã chia tay "lữ đoàn đỏ" năm 2014 để đầu quân cho Barcelona với giá 82,3 triệu euro.

Với Suarez, Barcelona chính thức sở hữu bộ 3 tấn công vào diện mạnh nhất thế giới cùng với Messi và Neymar.

10. James Rodriguez (80 triệu euro)

James Rodriguez là “vua phá lưới” World Cup 2014 với thành tích 6 bàn thắng. Anh góp công không nhỏ đưa Colombia tiến tới tứ kết trước khi thua chủ nhà Brazil.

Màn ra mắt quá ấn tượng của Rodriguez đã khiến Real Madrid ngay lập tức "phải lòng" và chấp thuận chi ra 80 triệu euro trả cho AS Monaco để có được cầu thủ này. James Rodriguez là bản hợp đồng đắt đỏ thứ 3 trong lịch sử Real Madrid sau 2 thương vụ C.Ronaldo và Gareth Bale.

Minh Quang (Soccer, Goal)