Thắng 18 trận liên tiếp, HLV Guardiola thách thức cả Ngoại hạng Anh!

10:54, 28/12/2017
|

(VnMedia) - Sau khi nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 18, HLV Guardiola khuyên các đội bóng khác đừng phí sức tìm cách ngăn chặn Man City ghi bàn. Vì đó là điều không thể trước một Man City đang đạt phong độ cực cao.

Newcastle không thể ngăn nổi Man City ghi bàn!
Newcastle không thể ngăn nổi Man City ghi bàn!

Rạng sáng nay (28/12), Man City tới làm khách của Newcastle tại vòng 20 Ngoại hạng Anh. Dù có lợi thế sân nhà St James Park nhưng HLV Benitez vẫn buộc phải “dựng xe bus” trước khung thành của Robert Elliot để ngăn cản Man City ghi bàn.

Man City đã tạo ra sức ép cực lớn, kiểm soát bóng tới 78% và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ. Hàng phòng thủ đông đảo của Newcastle chỉ có thể trụ vững tới phút 31 và buộc phải đầu hàng trước sự tinh tế của De Bruyne và Sterling.

Thắng trận tối thiểu 1-0 là quá đủ để Man City thiết lập kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp, qua đó bỏ cách đội nhì bảng Man Utd tới 15 điểm! Chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay thực sự khó thoát khỏi tay của thày trò ông Guardiola.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola tỏ ra rất hài lòng và khẳng định không thể ngăn cản Man City ghi bàn vào lúc này.

“18 trận thắng vừa qua, Man City đã đối đầu với tất cả các kiểu chơi bóng của địch thủ. Từ chơi pressing, phòng ngự phản công, đôi công, phòng ngự tử thủ…..nhưng tất cả chỉ đem lại một kết quả duy nhất đó là chiến thắng cho Man City.

Trong bóng đá, một HLV có thể áp dụng bất cứ lối chơi nào cho đội bóng của mình. Chắc chắn các đối thủ sẽ tìm mọi cách để gây khó dễ. Điều quan trọng là bạn luôn phải có khả năng, biết cách đánh bại họ. Tới thời điểm này Man City đã làm được việc đó”, ông Guardiola nói.

Về phần mình, HLV Benitez cho rằng ông đã đúng khi quyết định “dựng xe bus” khi đối mặt Man City.

“Chơi cởi mở trước Man City chẳng khác nào tự sát. 3 đội bóng gần đây nhất là Tottenham, Swansea, Bournemouth đã thử mạo hiểm và nhận kết cục cay đắng. Newcastle đã chơi tốt và tuân thủ đúng yêu cầu đề ra. Nếu may mắn hơn chúng tôi đã có thể giành lấy 1 điểm”, vị HLV này nhận định.

Như vậy sau chiến thắng trước Newcastle, HLV Guardiola chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa tại vòng 21 là sẽ bắt kịp kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp do chính ông lập nên khi còn dẫn dắt Bayern Munich.

Minh Quang (Mail)