Real Madrid sẽ thua "sấp mặt" trước Barcelona?

06:56, 23/12/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận “siêu kinh điển” với rất nhiều bất lợi so với kình địch Barcelona, khiến người hâm mộ lo ngại thày trò ông Zidane sẽ thua thảm ngay tại Bernabeu!

Lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua, Real Madrid bước vào trận “siêu kinh điển” với hành trang là số điểm kém kỷ lục so với Barcelona. Sau 16 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 42 điểm, hơn Real Madrid tới 11 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Real Madrid đang bất lợi đủ đường so với Barcelona!
Real Madrid đang bất lợi đủ đường so với Barcelona!

Cuộc đụng độ tại Bernabeu sẽ là cơ hội để Real Madrid rút ngắn điểm số với địch thủ. Tuy nhiên, các diễn biến trước trận đấu lại không ủng hộ “kền kền trắng”.

Trong lúc Barcelona đang bất bại kể từ đầu mùa giải, Real Madrid lại có phong độ rất phập phù, bất ổn khiến họ đã trôi dạt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kể từ đầu mùa giải tới nay, đội bóng áo trắng phải đối mặt với vấn nạn chấn thương và thẻ phạt. Điển hình là trường hợp của C.Ronaldo bị treo giò 5 trận đầu mùa giải và hiện chưa rõ có thể ra sân ở trận siêu kinh điển hay không sau chấn thương bắp đùi.

Gareth Bale cũng chỉ mới thi đấu 5 trận tại La Liga vì chấn thương. Ngoài ra những cái tên như Marcelo, Dani Carvajal, Casemiro, Karim Benzema và Mateo Kovacic cũng thường trực có tên trong danh sách “thương binh”.

Đó là lý do HLV Zidane thường khó có thể định hình đội hình tối ưu nhất trước mỗi trận đấu.

Không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng ngay cả khi cơ hội đến chân, các cầu thủ Real Madrid cũng gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Thống kê cho thấy, “kền kền trắng” tạo ra tới 223 cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ ghi được vẻn vẹn 30 bàn thắng tại La Liga! Trong khi đó, Barcelona chỉ tạo ra 173 cơ hội nhưng đã ghi được 42 bàn!

C.Ronaldo và Benzema đang không còn là chính mình
C.Ronaldo và Benzema đang không còn là chính mình

Tới lúc này người ta mới nhận thấy sự thiếu hụt nghiêm trọng trên hàng công của Real Madrid. Sau khi bán Alvaro Morata và James Rodriguez, ông Zidane chưa thể bổ sung cho hàng công một chân sút đẳng cấp, khiến Real Madrid chỉ còn lại duy nhất Benzema.

Bản thân cầu thủ người Pháp cũng đang đánh mất phong độ nghiêm trọng, phung phí rất nhiều cơ hội do đồng đội tạo ra. Sau 11 trận đấu tại La Liga, Benzema mới chỉ ghi được 2 bàn thắng.

“Cỗ máy săn bàn” C.Ronaldo cũng không còn hiệu quả như trước. Anh vẫn đều đặn tung ra những pha dứt điểm (73) nhưng chỉ 4 lần thành công.

Đội hình què quặt, phong độ sa sút, Real Madrid còn đối mặt với áp lực vô cùng lớn. Họ có thể buộc phải đầu hàng Barcelona ngay trước lễ Giáng sinh.

Barcelona hiện đã hơn Real Madrid 11 điểm. Điều đó có nghĩa là “kền kền trắng” không được phép để mất thêm bất cứ điểm số nào nữa. Nếu bại trận trước Barca,  điểm số sẽ tăng lên thành 14 điểm, khoảng cách quá lớn để san lấp ngay cả với một đội bóng dạn dày kinh nghiệm, bản lĩnh như Real Madrid.

Đó chính là sức ép vô hình nhưng cực kỳ nặng nề mà nếu không được chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần, Real Madrid hoàn toàn có thể “sụp đổ” bất cứ lúc nào.

Bên kia chiến tuyến, Barca đã sẵn sàng cho cuộc đụng độ sau khi có màn chạy đà hoàn hảo bằng 2 chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ khó chơi như Villarreal và Deportivo.

HLV Ernesto Valverde còn sở hữu trong tay Lionel Messi – cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử các trận “siêu kinh điển”. Tính tới nay, siêu sao người Argentina đã ghi được tới 16 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Real Madrid, nhiều hơn 8 bàn so với C.Ronaldo. Đáng chú ý, một nửa số bàn thắng của Messi được ghi ngay trên sân Bernabeu, trong đó có cú hattrick ở mùa giải 2013-14.

Messi sẽ là nỗi lo thực sự với khung thành của Real Madrid khi anh đang đạt phong độ cao tại La Liga mùa này với 14 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 16 vòng đấu.

Không chỉ Messi, các cầu thủ như Jordi Alba, Marc-André ter Stegen, Andres Iniesta…. cũng đã tìm lại phong độ đỉnh cao của mình dưới thời HLV Valverde. Bên cạnh đó, tân binh Paulinho đã cho thấy anh thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”, trở thành mũi nhọn tấn công xuất sắc của Barcelona.

Một điểm đáng ngại nữa với HLV Zidane đó chính là sự trở lại của Luis Suarez. Cầu thủ người Uruguay bị chỉ trích khá nhiều hồi đầu mùa khi thi đấu mờ nhạt. Nhưng trong gần 1 tháng trở lại đây, Suarez bất ngờ tỏa sáng và ghi bàn trở lại trong 3 trận đấu tại La Liga. Cựu cầu thủ của Liverpool cũng có được 8 bàn thắng trong các cuộc đụng độ với Real Madrid.

Có thể khẳng định Real Madrid đang đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức  và đây cũng là lúc người hâm mộ trông chờ vào tài nghệ cầm quân của HLV Zidane.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc