Những lần Man Utd, Barca muối mặt "làm tượng" chào đón nhà vô địch!

11:16, 21/12/2017
|

(VnMedia) - Là những đội bóng hùng mạnh của La Liga và Premier League nhưng cả Barcelona và Man Utd từng phải muối mặt đứng xếp hàng để đối thủ không đội trời chung “duyệt đội hình danh dự”!

Cách đây ít ngày, C.Ronaldo đã ngỏ ý muốn Barcelona xếp hàng danh dự chào đón Real Madrid trong trận siêu kinh điển diễn ra cuối tuần, sau khi đội bóng này đoạt cúp FIFA Club World Cup . Tuy nhiên, Barcelona đã thẳng thừng từ chối và chỉ chấp nhận làm vậy trước nhà vô địch La Liga và Champions League.

Nhân sự kiện này hãy cùng nhìn lại những lần Barca, Man Utd, Arsenal, Chelsea phải vỗ tay chào đón địch thủ “duyệt đội hình danh dự”.

Barcelona - Real Madrid ( 2007-08)

 

Mùa giải 2006-07, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Bernd Schuster đã vượt qua Barcelona để giành ngôi vô địch La Liga nhờ hơn chỉ số đối đầu.

Ở mùa giải sau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội khi bảo vệ thành công ngôi vô địch, bỏ cách đội nhì bảng Villarreal tới 8 điểm và Barcelona tới 18 điểm!

Trong trận “siêu kinh điển” giữa hai đội ở vòng 36, đội bóng xứ Catalan buộc phải xếp hàng chào đón nhà vô địch ngay tại Bernabeu. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với Barcelona khi họ để thua kình địch với tỉ số 1-4.

Sau trận đấu, HLV Bernd Schuster hết lời ca ngợi các học trò đã thể hiện thái độ chuyên nghiệp, thi đấu hết mình dù đã cầm chắc chức vô địch để đem về cho người hâm mộ một trận cầu khó quên.

Arsenal – Man Utd (2012-2013)

Trước khi chia tay Man Utd, HLV Ferguson đã cùng “quỷ đỏ” vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-13 vào tháng 4/2013. Đây là lần đầu tiên giải đấu cao nhất nước Anh được phân định ngôi thứ ngay từ tháng 4. Lần gần nhất trước đó Chelsea dưới thời HLV Mourinho cũng đạt được thành tích tương tự ở mùa giải 2005-06.

Trước cuộc đụng độ giữa Arsenal và Man Utd vào ngày 28/4/03, HLV Wenger cho biết ông chấp hành quy định của FA, dành cho địch thủ màn “duyệt đội hình danh dự” ngay trên sân nhà.

Ống kính truyền hình ngày hôm đó tập trung phần lớn vào Van Persie – cựu cầu thủ của Arsenal đã đào tẩu sang MU để tìm kiếm danh hiệu vô địch. Cả trận cầu thủ người Hà Lan liên tục bị la ó và phải thi đấu dưới sức ép rất lớn.

Ngay phút thứ 2, Walcott đã ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal. Cuối hiệp 1, Van Persie đã đem lại quả penalty cho MU và chính anh đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

Man Utd – Chelsea (2004-2005)

Ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã đem về cho đội bóng chức vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi. Năm đó “The Blues” với đội hình rất mạnh giành được 95 điểm. Cũng ở mùa giải này, Man Utd thi đấu kém cỏi và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Họ phải xếp hàng chào đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Dù đã cầm chắc chức vô địch nhưng đội bóng thành London vẫn đè bẹp “quỷ đỏ” với tỉ số 3-1.

Trong cuốn tự truyện xuất bản sau này, HLV Ferguson thừa nhận ông coi Chelsea của Mourinho là đối thủ mạnh nhất của Man Utd trong giai đoạn sau đó. Tuy nhiên, vị HLV lão luyện này không có ý định đầu hàng, mà ngược lại nung nấu quyết tâm vượt qua đối thủ.

Chelsea – Man Utd (2006-07)

Sau 2 năm liên tiếp bị Chelsea thống trị giải Ngoại hạng Anh, mùa giải 2006-07, Man Utd đã trở lại với hình ảnh của một “quỷ đỏ” thực sự.

Sự bùng nổ của Man Utd có sự góp công rất lớn của bộ đôi Rooney và C.Ronaldo. Man Utd đã vô địch Ngoại hạng Anh trước 2 vòng sau khi Chelsea hụt hơi trong cuộc đụng độ với Arsenal.

Ở vòng đấu tiếp theo, Man Utd tới làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea với tư cách là nhà vô địch mới của Ngoại hạng Anh. Đây là danh hiệu vô địch thứ 9 của Man Utd trong 15 năm kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Sir Alex còn khiến “The Blues” giận tím mặt khi chỉ tung đội hình với nhiều cầu thủ ít người biết tên như Fangzhou Dong, Chris Eagles, Kieran Lee để “duyệt đội hình danh dự”.

Trận đấu sau đó kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Minh Quang (Soccer, Sporte)


Ý kiến bạn đọc