Mourinho: "Bỏ 300 triệu bảng sao cạnh tranh được với Man City?"

15:58, 27/12/2017
|

(VnMedia) - “Người đặc biệt” cho rằng số tiền gần 300 triệu bảng Man Utd đầu tư mua cầu thủ là không đủ. “Quỷ đỏ” cầm móc thêm hầu bao để có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ cùng thành phố!

Ông Mourinho chê MU chưa được đầu tư xứng đáng
Ông Mourinho chê MU chưa được đầu tư xứng đáng

18 tháng kể từ ngày ông Mourinho đặt chân tới thành phố Manchester, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra số tiền lớn lên tới 300 triệu bảng để đem về một dàn cầu thủ chất lượng theo yêu cầu của “người đặc biệt”.

Thế nhưng thành tích của Man Utd chưa hề tương xứng với số tiền đầu tư. Ngoài cú đúp danh hiệu vớt vát mùa giải 2016-17, “quỷ đỏ” liên tục gây thất vọng thời gian gần đây.

Thống kê cho thấy Man Utd đã đánh rơi tới 7 điểm chỉ sau 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Kết quả là đội bóng này đã bị Man City bỏ xa tới 12 điểm và đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Hết đổ tại cho đối thủ được ưu ái về lịch thi đấu, ông Mourinho giờ đây lại bóng gió chê bai đội nhà keo kiệt, chưa đầu tư xứng đáng cho đội bóng.

“Số tiền đó là chưa đủ (300 triệu bảng). Hãy nhìn Man City, chỉ riêng hàng phòng ngự của họ có giá ngang ngửa với các tiền đạo. Mọi người nên nhớ rằng số tiền mà 1 đội bóng lớn phải bỏ ra để đoạt danh hiệu luôn lớn hơn chi phí của các đội bóng nhỏ.

Chính quá khứ hào hùng đang làm hại Man Utd. Vì những đội bóng lớn luôn thường bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi đang trong mùa giải thứ 2 cố gắng xây dựng lại đội bóng đủ mạnh để cạnh tranh mọi danh hiệu. Còn hiện tại Man Utd chưa phải một trong những đội bóng xuất sắc nhất”, ông Mourinho nhận định.

Cũng theo vị HLV này, Man Utd còn phải chịu sức ép rất lớn từ truyền thông, người hâm mộ ở mỗi mùa giải. Việc vô địch Ngoại hạng Anh như điều mặc định Man Utd phải thực hiện được.

“Hãy nhìn Arsenal, Chelsea. Họ đâu có trách nhiệm phải vô địch Ngoại hạng Anh. Còn Tottenham, họ không được coi là đội bóng lớn nên cũng đâu cần gách vác trọng trách đoạt cúp”.

Nói về thành tích kém cỏi của Man Utd thời gian qua, HLV Mourinho khẳng định ông hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ nhưng kết quả thì không.

Minh Quang (Mail)