Harry Kane đe dọa lật đổ Messi và C.Ronaldo!

06:49, 29/12/2017
|

(VnMedia) - Cầu thủ người Anh không giấu giếm tham vọng vươn tới đẳng cấp của Messi và C.Ronaldo, sau khi lập kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Harry Kane đe dọa vị trí của Messi và C.Ronaldo trong tương lai không xa
Harry Kane đe dọa vị trí của Messi và C.Ronaldo trong tương lai không xa

Tương tự như mùa giải trước, Tottenham dựa rất nhiều vào tài năng của Harry Kane. Tuyển thủ người Anh đang đạt phong độ cao, lập liên tiếp 2 cú hattrick vào lưới của Burnley và Southampton để kết thúc năm 2017 với 39 bàn thắng.

Cụ thể Kane đã ghi được 21 bàn thắng trong nửa cuối mùa giải trước bắt đầu từ tháng 1/2017. Cầu thủ người Anh lập được tới 3 cú hattrick trước các đối thủ West Brom, Stoke và Hull City, kèm theo đó là 1 cú Poker vào lưới Leicester City.

Sở hữu 39 bàn thắng trong năm 2017, Kane chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm, phá sâu kỷ lục do Alan Shearer thiết lập cách đây 22 năm. Năm 1995, huyền thoại bóng đá Anh - Alan Shearer khi đó khoác áo Blackburn Rovers. Anh tỏa sáng với 36 bàn thắng để đưa đội nhà đoạt ngôi vô địch.

Báo chí Anh dành rất nhiều lời khen ngợi cho Harry Kane nhưng cũng đặt ra câu hỏi liệu cầu thủ này có thể duy trì được phong độ đỉnh cao như vậy trong bao lâu?

Trước nghi ngại này, Kane trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây tuyên bố anh sẽ nỗ lực để đạt đến đẳng cấp của Messi, C.Ronaldo.

"Bất cứ khi nào có người nghi ngờ về năng lực, tôi luôn chứng minh cho họ thấy họ đã sai. Ngay từ khi bắt đầu thi đấu, tôi đã luôn tự nhủ phải chơi tốt hơn, cải thiện khả năng chơi bóng hơn nữa. Tôi sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn trong 9, 10 mùa giải tới. Để xem tới khi đó điều gì sẽ xảy ra", Kane nói.

Harry Kane cũng cho biết, anh ngưỡng mộ trình độ và khả năng ghi bàn siêu việt của Messi và C.Ronaldo, đặc biệt là danh thủ người Argentina từng ghi được tới 91 bàn thắng trên mọi mặt trận năm 2012.

"Tôi còn phải nỗ lực rất nhiều để có thể so sánh với Messi hay C.Ronaldo. Giờ chỉ mới là bước khởi đầu. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết mình và hy vọng một ngày nào đó có thể đạt tới đẳng cấp của họ

Minh Quang (ESPN)