Vòng 13 Premier League: Chelsea đại chiến Liverpool!

06:42, 25/11/2017
|

(VnMedia) - Tâm điểm của loạt trận Ngoại hạng Anh cuối tuần này là cuộc đụng độ nảy lửa giữa Liverpool và Chelsea. Trong khi đó Man Utd, Man City và Arsenal chỉ phải so tài với những đội bóng dưới cơ.

Liverpool sẽ gặp thử thách lớn trước Chelsea
Liverpool sẽ gặp thử thách lớn trước Chelsea

Trước khi bước vào lượt đấu này, Chelsea đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên, nếu so với đội đang dẫn đầu là Man City thì “The Blues” vẫn bị bỏ cách tới 9 điểm. Do vậy dù phải làm khách tại Anfield nhưng HLV Conte hiểu rằng đội bóng của ông không được phép để thua trận nếu không muốn sớm phải nói lời giã từ “ngôi vương”.

Vào thời điểm này Chelsea đang đạt phong độ khá tốt với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trong đó ấn tượng nhất là trận thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man Utd.

Giữa tuần qua, Chelsea đã đánh bại Qarabag FK tới 4-0 để chính thức giành vé vào vòng knock out Champions League sớm 1 lượt đấu. Nhờ đó đội bóng thành London có thể dồn toàn lực cho chuyến viếng thăm Anfield.

Thống kê cho thấy, Chelsea chưa từng đánh bại Liverpool trong vòng 3 năm qua tại Ngoại hạng Anh. Mùa giải trước khi “The Blues” bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, họ cũng chỉ có thể giành lấy 1 điểm sau hai lượt đấu với kình địch này.

Trước cuộc đại chiến với “The Kop”, Chelsea chào đón sự trở lại của Kante. Sự hiện diện của cầu thủ người Pháp sẽ giúp đội khách cân bằng hơn giữa công và thủ, đồng thời anh là chốt chặn quan trọng trước hàng phòng ngự.

Về phía Liverpool, thày trò ông Klopp vẫn đang duy trì được mạch 5 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, giữa tuần qua Liverpool đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ và giới truyền thông Anh quốc.

Trong chuyến làm khách của Sevilla ở lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League, Liverpool chỉ cần 1 trận hòa là đủ đi tiếp vào vòng knock out. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi khi “The Kop” chơi bùng nổ, phô diễn lối tấn công rực lửa như thường thấy dưới thời HLV Klopp. Đội khách sớm dẫn trước đối thủ 3-0 ngay trong hiệp 1.

Những tưởng Liverpool đã sớm hoàn tất mục tiêu thì bất ngờ đã xảy ra. Trong hiệp thi đấu thứ 2, hàng thủ đội bóng Anh mắc liên tiếp sai lầm để Sevilla ghi tới 3 bàn và kết thúc trận đấu với tỉ số 3-3!

Có được 1 điểm ở trận đấu này, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng E nhưng phải chờ tới lượt trận cuối cùng mới có thể quyết định số phận của mình. Không những phải mất sức đá trận đấu cuối, “The Kop” còn tiếp tục phơi bày “tử huyệt” nơi hàng phòng ngự mà ông Klopp vẫn chưa thể khắc phục trong hơn 2 năm qua.

Liverpool có thể chơi tưng bừng, hủy diệt cả những đối thủ lớn. Thế nhưng dõi theo đội bóng áo đỏ thi đấu, người hâm mộ luôn bất an, nơm nớp lo sợ. Có cảm giác Liverpool có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. HLV Conte chắc hẳn sẽ nghiên cứu kỹ trận hòa 3-3 tai tiếng của Liverpool để tìm cách hạ gục địch thủ.

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của tân binh Huddersfield Town. Dù có được thành tích khá tốt tại Ngoại hạng Anh nhưng Huddersfield Town chưa thể coi là thử thách thực sự với thày trò ông Guardiola.

Kể từ đầu mùa giải tới nay, “The Citizens” vẫn đang duy trì được mạch trận bất bại, thắng tới 11 trận, hòa 1. Hàng công của Man “xanh” liên tục phá vỡ các kỷ lục ghi bàn của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, trong khi chỉ chịu thủng lưới 7 bàn.

Thế nên, ngay cả khi phải đấu trên sân khách, khả năng Man City tiếp tục nối dài thành tích của mình là rất lớn.

Trong khi đó, đội nhì bảng Man Utd sẽ trở về sân nhà Old Trafford để đón tiếp một tân binh khác là Brighton & Hove Albion. Đây là thời điểm HLV Mourinho và các học trò đang phải chịu nhiều sức ép do thành tích thi đấu kém cỏi.

Trong vòng 3 tuần qua, Man Utd nhận tới 2 trận thua cùng với tỉ số 0-1 trước Chelsea và Basel (Champions League). Trận thua bất ngờ trên đất Thụy Sỹ khiến Man Utd vẫn chưa chắc chắn có vé vào vòng 2. Trên lý thuyết họ vẫn có thể bị loại nếu để thua đậm trước CSKA Moscow.

Trận thua này cũng chỉ ra yếu điểm cố hữu của Man Utd dưới thời ông Mourinho. Đó là khả năng tận dụng cơ hội. Trước một Basel yếu cơ hơn hẳn, Man Utd tạo ra rất nhiều pha sóng gió nhưng đều không thể ghi bàn. Để rồi tới phút cuối trận phải nhận cú phản đòn của đối phương.

Tại Ngoại hạng Anh, Man Utd đã bị Man City bỏ cách tới 8 điểm. Họ không được phép lặp lại sai lầm nếu còn muốn cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tương tự như Man Utd, Arsenal cũng thua sốc FC Cologne với tỉ số 0-1 tại cúp châu Âu nhưng khác biệt là “The Gunners” chủ đích tung ra sân đội hình 2. Dù thua trận nhưng Arsenal vẫn giành quyền đi tiếp.

Arsenal buộc phải có những toan tính thiệt hơn khi họ không có lực lượng đông đảo, chất lượng đồng đều như Chelsea, Man City hay Man Utd. Vòng đấu này, Arsenal sẽ làm khách của Burnley, đội bóng đã bắt kịp họ trên bảng xếp hạng khi cùng có 22 điểm và thày trò ông Wenger chỉ xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Từ vị trí thứ tư của Tottenham tới thứ 7 của Burnley chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Thế nên rất có thể sẽ có những xáo trộn trên bảng xếp hạng sau vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

West Ham - Leicester City
Crystal Palace - Stoke City
Man United - Brighton
Newcastle - Watford
Swansea City - Bournemouth
Tottenham - West Brom
Liverpool - Chelsea
Southampton - Everton
Burnley - Arsenal
Huddersfield - Man City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc