Vòng 11 Premier League: Nín thở chờ 2 trận đại chiến!

14:17, 03/11/2017
|

(VnMedia) - Man Utd và Man City sẽ có những trận đấu cực kỳ khó khăn khi đụng độ 2 đại diện ưu tú của thủ đô London là Chelsea và Arsenal tại vòng 11 Premier League. Kết quả của 2 trận đấu này sẽ có tác động rất lớn tới cuộc đua tới chức vô địch năm nay.

Arsenal được kỳ vọng sẽ níu bước chân Man City
Arsenal được kỳ vọng sẽ níu bước chân Man City

Cuối tuần này giải Premier League sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi có tới 2 trận đại chiến diễn ra. Trên sân nhà Etihad, đội đầu bảng Man City sẽ đón tiếp Arsenal đang trên đà hồi phục phong độ. Trong khi đó, Man Utd sẽ phải tới làm khách của nhà đương kim vô địch Chelsea.

Đều nằm trong nhóm “ngũ đại gia” và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, 2 cặp đấu này chắc chắn sẽ đem lại những giây phút kịch tính, cuồng nhiệt cho người hâm mộ.

Ở cặp đấu đầu tiên, Arsenal sẽ hành quân tới làm khách tại Etihad cùng nhiệm vụ vô cùng nặng nề - ngăn chặn chuỗi trận toàn thắng và bất bại của Man City. Kể từ đầu mùa giải tới nay, “The Citizens” đã trải qua chuỗi 16 trận bất bại. Mạch chiến thắng liên tiếp của thày trò ông Guardiola cũng ấn tượng không kém với 14 trận thắng trên tất cả các mặt trận họ tham dự.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã biến Man City trở thành bản sao của Barcelona với lối chơi nhuần nhuyễn, tinh tế và hiệu quả đến kinh ngạc. Không những vậy, Man “xanh” còn làm tốt hơn “bản chính” ở khâu phòng ngự.

Sau 10 vòng đấu, hàng công của Man City ghi tới 35 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 bàn và tiếp tục tái lập khoảng cách an toàn 5 điểm với đội bám đuổi phía sau là Man Utd.

Sau trận thắng 3-2 trước West Brom cuối tuần trước, Man City trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất lịch sử Premier League sau 10 vòng đấu khi giành được tổng cộng 28 điểm cùng hiệu số +29 bàn.

Chính vì vậy để ngăn cản Man City vào thời điểm này vô cùng khó khăn với Arsenal, cho dù “The Gunners” cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 5 trận bất bại.

Còn tại Stamford Bridge, Chelsea sẽ đón tiếp đội nhì bảng Man Utd với mục tiêu phải có điểm. Là nhà đương kim vô địch nhưng “The Blues” đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Sau 10 vòng đấu, đội bóng thành London chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Man City tới 9 điểm. Thế nên nếu phải nhận thêm một thất bại còn Man City đả bại Arsenal, mục tiêu ở mùa giải này của Chelsea sẽ tan thành mây khói.

Kịch bản xấu đó còn có thể dẫn tới việc ông Conte khó trụ lại ở Chelsea dù hợp đồng của chiến lược gia người Italia còn thời hạn tới năm 2019.

Tương tự như Chelsea, Man Utd cũng ở tình thế phải giành lấy điểm số tối thiểu nếu không muốn nhìn địch thủ cùng thành phố tăng tốc và bứt khỏi tầm với. Bỏ lại sau lưng trận thua tệ hại trước Huddersfield, “quỷ đỏ” đã lấy lại được hình ảnh của mình với chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi mặt trận.

Việc 4 đối thủ lớn phải so tài với nhau sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool rút ngắn khoảng cách với nhóm này. Ở thế yếu nhất khi để Man City bỏ xa tới 12 điểm, “The Kop” một mặt phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trước mọi đối thủ nhưng cũng cần những cú sẩy chân của thày trò ông Guardiola mới có hy vọng dù mong manh cạnh tranh ngôi vô địch.

Đối thủ của thày trò ông Klopp ở vòng đấu này chỉ là một West Ham đang lận đận ở khu vực gần cuối bảng.

Với Tottenham, chiến thắng ngoạn mục 3-1 trước Real Madrid tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua là liều doping cực lớn để họ quay trở lại cuộc đua ở giải quốc nội. Thi đấu tại Wembley và trước đối thủ đang đứng bét bảng là Crystal Palace, một chiến thắng khó thoát khỏi tầm tay của thày trò ông Pochettino.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Stoke City - Leicester City
Huddersfield - West Brom
Newcastle – Bournemouth
Southampton – Burnley
Swansea City – Brighton
West Ham – Liverpool
Tottenham - Crystal Palace
Man City – Arsenal
Chelsea – Man United
Everton - Watford

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc