Thạch Kim Tuấn vô địch thế giới, giành 3 huy chương Vàng trên đất Mỹ

10:44, 30/11/2017
|

Trên đất Mỹ, Thạch Kim Tuấn chinh phục thành công 126 kg cử giật và 153 kg cử đẩy, đạt tổng cử 279 kg. Dù chưa phải thành tích tốt nhất (từng đạt 131 kg cử giật và 151 kg cử đẩy tại AIMAG tháng 9), Kim Tuấn vẫn giành trọn 3 huy chương Vàng (HCV)  ở hạng cân 56 kg nam.

Thạch Kim Tuấn đang đứng thứ ba trong số các đô cử giành nhiều HCV thế giới nhất trong lịch sử. (Ảnh: Trọng Phú)
Thạch Kim Tuấn đang đứng thứ ba trong số các đô cử giành nhiều HCV thế giới nhất trong lịch sử. (Ảnh: Trọng Phú)

Với tổng số 10 tấm HCV cử tạ thế giới, Thạch Kim Tuấn đứng thứ ba trong số các đô cử từng giành HCV cử tạ nhiều nhất trong lịch sử. Anh sánh ngang Wang Shin-yuan (Đài Loan,) xếp sau Wu Jingbiao (Trung Quốc, 12 HCV) và Long Qingquan (Trung Quốc, 12 HCV).

Thành công của Kim Tuấn cũng có phần lớn là nhờ các đối thủ lớn của anh không góp mặt. 9 cường quốc cử tạ gồm: Nga, Trung Quốc, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì và Ukraina bị Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) cấm thi đấu vì dính dáng đến doping. Đoàn cử tạ CHDCND Triều Tiên cũng không được chủ nhà Mỹ cấp visa.

Không có các kình địch, Kim Tuấn đã "một mình một ngựa" giành cả ba huy chương vàng các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử. Đây là một thành tích huy hoàng cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc