Pirlo học lỏm Beckham để sở hữu cú đá phạt siêu hạng!

06:40, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Cựu “nhạc trưởng” của Juventus và đội tuyển Italia - Andrea Pirlo thừa nhận anh đã nâng cấp khả năng đá phạt siêu hạng của mình lên một tầm cao mới, sau khi học lỏm được bí quyết sút phạt của danh thủ David Beckham.

Pirlo quan sát và học cách sút phạt của Beckham!
Pirlo từng quan sát và học cách sút phạt của Beckham!

Hôm 7/11 vừa qua, Pirlo chính thức tuyên bố giã từ nghiệp quần đùi, áo số sau trận đấu cuối cùng trong màu áo New York City.

Pirlo bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Brescia rồi tới Inter Milan. Năm 2001, cầu thủ này gia nhập AC Milan và cùng Rossoneri đoạt 2 chức vô địch Champions League, 2 Scudetto, 1 Coppa Italia.

Sau 10 năm cống hiến cho màu áo sọc đỏ đen, Pirlo gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong 4 năm gắn bó với sân Delle Alpins, Pirlo cùng “bầy ngựa vằn” chinh phục thêm 4 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và lọt tới trận chung kết Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển, Pirlo cùng đội tuyển Italia vô địch World Cup 2006 trên đất Đức.

Ngoài khả năng chuyền bóng, kiến tạo, dẫn dắt trận đấu, Pirlo còn biết tới là cầu thủ sở hữu khả năng sút phạt siêu hạng. Anh từng ghi được không ít bàn thắng từ tình huống cố định cho AC Milan, Juventus và đội tuyển Italia.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về cách tập luyện để đạt tới khả năng sút phạt hoàn hảo như vậy, Pirlo thẳng thắn thừa nhận ngay từ bé anh đã tập sút trái bóng đi theo quỹ đạo của riêng mình. Ngoài ra việc “học lỏm” bí quyết đá phạt từ chính các đồng đội giúp anh hoàn thiện hơn kỹ năng của mình.

“Khi còn thi đấu cho AC Milan, tôi từng sát cánh với những người đồng đội sút phạt rất giỏi như Beckham, Ronaldinho, Seedorf…. Chúng tôi thường trao đổi, bàn luận và theo dõi cách thực hiện sút phạt của nhau. Từ đó chúng tôi nắm được bí quyết thực hiện sao cho tốt các tình huống cố định.

Tôi từng theo dõi Juninho đá phạt nhưng không tài nào nắm được bí quyết của anh ấy. Vì vậy tôi đã cố gắng tập luyện đêm ngày đến khi sở hữu kiểu đá phạt của riêng mình. Để có được thành công, tôi đã thử mọi cách đá phạt”, Pirlo tiết lộ.

Khi được hỏi về bí quyết đá phạt của cá nhân, Pirlo nói : “Trước khi thực hiện cú đá tôi luôn tự nhủ phải ghi bàn. Đá phạt nói đơn giản là đưa trái bóng vượt qua hàng rào là sẽ có bàn thắng. Bóng đá cũng như cuộc sống. Đôi khi sự khác biệt chỉ là vài millimet nhưng có thể thay đổi mọi thứ.

Tôi nghĩ mình sở hữu khả năng đá phạt thiên bẩm. Do đó tôi có thể nhanh chóng  chọn được góc sút, vị trí thích hợp để ghi bàn, nhưng với nhiều cầu thủ khác đó là việc làm không hề dễ dàng. Tôi thực hiện cú đá phạt một cách rất tự nhiên mà không bao giờ phải để tâm suy nghĩ tới.

Tuy nhiên, trước khi sút tôi luôn lau quả bóng thật khô và sạch. Bằng việc nhìn quỹ đạo bay của trái bóng, tôi biết bàn thắng có được ghi hay không nên luôn sẵn sàng ăn mừng trước khi việc đó xảy ra”, Pirlo cho biết.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc