Paris St German xếp hàng chờ chữ ký của HLV Conte!

15:42, 10/11/2017
|

(VnMedia) - “Gã nhà giàu” của bóng đá Pháp – Paris St German (PSG) đã lên sẵn kế hoạch chiêu mộ HLV Conte nếu đội nhà không thể lọt tới trận bán kết Champions League mùa giải này.

HLV Conte đang là mục tiêu theo đuổi của PSG
HLV Conte đang là mục tiêu theo đuổi của PSG

Không ngại “phá két” trong vài năm gần đây để nâng cấp đội bóng với mục tiêu tìm kiếm vinh quang tại đấu trường Champions League, PSG khiến nhiều đội bóng lớn phải e ngại khi tiếp tục bỏ ra số tiền cao kỷ lục 222 triệu euro để mua Neymar mùa hè vừa qua.

Tiếp theo đó, Mbappe – tài năng trẻ xuất sắc nhất hiện nay -  cũng lên đường tới với thủ đô Paris hoa lệ với bản hợp đồng dự kiến ngốn của PSG không dưới 180 triệu euro.

Tất cả đã cho thấy niềm khát khao và tham vọng của PSG lớn đến mức nào. Thế nhưng không khó để chỉ ra điểm yếu cố hữu của PSG. Đó là vị trí “thuyền trưởng” vốn do ông Unai Emery đảm nhiệm. Giới chuyên môn nhìn nhận, chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa đủ tầm, kinh nghiệm và bản lĩnh để đưa PSG đánh chiếm ngôi số 1 ở Champions League.

Giới lãnh đạo PSG cũng đồng quan điểm trên và quyết định trao cơ hội cuối cùng cho ông Unai Emery. Theo đó, nếu PSG không thể lọt tới bán kết Champions League mùa này, HLV Emery sẽ không có cơ hội được gia hạn hợp đồng vốn hết hạn vào năm sau.

Để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất, PSG đưa ra một danh sách các ứng cử viên thay thế, trong số này ông Conte – HLV đương nhiệm của Chelsea – nhận được nhiều phiếu đồng thuận hơn cả.

HLV người Italia còn hợp đồng với Chelsea tới năm 2019 nhưng khả năng ông Conte sớm rời sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này là không nhỏ. Trước đó, báo chí Anh cho rằng chủ tịch Abramovich không hài lòng với cách hành xử của ông Conte liên quan tới Diego Costa và David Luiz mới đây.

Đó là chưa kể tới thành tích kém cỏi của đội bóng kể từ đầu mùa giải. Khả năng để Chelsea bảo vệ ngôi vương tại Ngoại hạng Anh là rất nhỏ khi đã để Man City bỏ cách tới 9 điểm.

Minh Quang (Le Parisien)


Ý kiến bạn đọc