Những điều ít biết về trận thua thảm 1-3 của Real Madrid trước Tottenham!

15:02, 02/11/2017
|

(VnMedia) - Tottenham đã may mắn khi được trọng tài “tặng” cho bàn thắng mở tỉ số. Trận thắng 3-1 của Spurs còn đánh dấu cột mốc quan trọng với bộ đôi Dele Alli và Christian Eriksen – 2 cầu thủ đã cùng nhau tạo nên “cơn địa chấn” tại Wembley.

Rạng sáng nay (2/11), Tottenham tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Wembley ở trận tái đấu vòng bảng Champions League. Đội chủ nhà trong ngày đón chào Harry Kane trở lại đã thi đấu như lên đồng và ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Champions League – Real Madrid chỉ có được bàn thắng an ủi nhờ công của C.Ronaldo.

Trận thua này khiến Real Madrid mất ngôi đầu bảng H vào tay Tottenham cùng tấm vé vào vòng knock out Champions League.

Sau trận đấu, báo chí Anh đã mổ xẻ những thông tin rất đáng chú ý về trận cầu hấp dẫn này

Real Madrid lần đầu thua thảm trong gần 1 thập kỷ qua

Đây cũng là trận thua tệ hại nhất của Real Madrid tại vòng bảng Champions League trong gần 1 thập kỷ qua.

Cách đây đúng 9 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải đón nhận trân thua với khoảng cách 2 bàn ở cuộc so tài với CLB Juventus năm 2008 tại vòng bảng Champions League.

Với C.Ronaldo – cầu thủ từng khoác áo Man Utd trước khi đầu quân cho Real Madrid năm 2009 - chuỗi 17 trận bất bại khi so tài với Tottenham đã chấm dứt vào rạng sáng 2/11. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn kịp ghi bàn, nâng tổng số bàn thắng anh thực hiện được vào lưới Tottenham lên con số 10.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Phút 27, Dele Alli làm nổ tung cầu trường Wembley bằng nỗ lực tuyệt vời ghi bàn vào lưới Real Madrid.

Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy Tottenham đã gặp may khi trọng tài mắc sai lầm ở tình huống này. Harry Winks là người khởi xướng đợt tấn công bằng đường chuyền ra biên phải cho Kieran Trippier tạt bóng chuẩn xác để Alli ghi bàn.

Đáng lý Kieran Trippier phải bị phạt việt vị vì khi nhận bóng anh đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Real Madrid là Sergio Ramos. Thế nhưng không rõ vì sao trọng tài biên không phất cờ ở pha bóng này.

Ngày đặc biệt của Dele Alli

Cú đúp bàn thắng vào lưới của Real Madrid chắc chắn là kỉ niệm không bao giờ quên của Dele Alli. Ít ai biết rằng ngày này cách đây 5 năm, tuyển thủ Anh mới lần đầu được thi đấu chính thức cho CLB tí hon MK Dons ở vòng đấu đầu tiên cúp FA.

Chỉ vài năm sau, Alli trưởng thành vượt bậc, trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất của Ngoại hạng Anh và là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có cả Real Madrid.

C.Ronaldo đánh mất bản năng sát thủ

Tiền vệ người Bồ Đào Nha nổi tiếng với khả năng di chuyển, “đánh hơi” bàn thắng rất tài tình. Anh luôn biết cần có mặt ở đâu, thời điểm nào để ghi bàn.  Thế nhưng ở trận đấu với Tottenham, tiền vệ này trở thành kẻ vụng về đến mức bị CĐV giễu cợt.

Khi Real Madrid đang bị đối thủ dẫn 2-0, trong một tình huống hãm thành, bóng tới chân của Ramos. Hậu vệ này lập tức tung ra cú sút nhưng bị C.Ronaldo vung chân chặn lại vì quá ham bóng! Hệ quả là cơ hội trôi qua, còn C.Ronaldo bị một phen xấu mặt.

Christian Eriksen phá “dớp” đen đủi

Là trụ cột không thể thiếu của Tottenham trong những mùa giải gần đây. Tiền vệ người Đan Mạch rất giỏi tung ra những đường chuyền chính xác và gây xáo trộn hàng thủ đối phương, nhưng anh lại rất ít khi ghi bàn cho “Spurs” ở cúp châu Âu.

Với pha ghi bàn vào lưới của Real Madrid, Christian Eriksen mới có được bàn thắng đầu tiên tại Champions League sau 5 năm chờ đợi. Lần cuối cùng cầu thủ sinh năm 1992 này lập công vào năm 2012 khi còn thi đấu cho Ajax trong cuộc so tài với Man City.

Tottenham là đội thứ tư đoạt vé sớm vào vòng knock out

Chiến thắng ngọt ngào trước Real Madrid còn giúp Tottenham trở thành đội bóng thứ tư sớm giành vé vào vòng knock out trước 2 lượt đấu.

Hiện tại đã xác định được 4 đội vào vòng 2 sớm gồm Bayern Munich, Paris St German, Man City và Tottenham.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc