Man City – Arsenal: Thêm một "nạn nhân" của HLV Guardiola?

06:23, 04/11/2017
|

(VnMedia) - Cả Ngoại hạng Anh đang trông cậy vào Arsenal để chặn bước tiến thần tốc của Man City. Tuy nhiên, để kiếm điểm trên sân Etihad không hề dễ dàng nhất là khi đoàn quân của HLV Guardiola đang đạt phong độ rất cao.

Arsenal đối mặt nhiệm vụ cực kỳ khó khăn tại Etihad
Arsenal đối mặt nhiệm vụ cực kỳ khó khăn tại Etihad

Bên cạnh cuộc so tài giữa Chelsea và Man Utd, sự quan tâm của người hâm mộ Ngoại hạng Anh còn hướng về cặp đấu giữa Man City và Arsenal. Rất nhiều đội bóng đã tìm cách giành lấy 1 điểm của “The Citizens” kể từ đầu mùa giải nhưng đều thất bại thảm hại, ngoại trừ trường hợp của Everton ở vòng 2 (hòa 1-1).

Kể từ thời điểm đó đến nay đã gần 3 tháng, Man City vùi dập mọi đối thủ bất kể đá sân nhà hay phải làm khách, ở Ngoại hạng Anh, League Cup hay Champions League. Liverpool hừng hực khí thế mỗi khi đối đầu với đội bóng lớn đã nhanh chóng đại bại tới 0-5 trước Man City. Một Chelsea dưới sự tính toán chặt chẽ của ông Conte cũng bại trận dù được đá tại Stamford Bridge.

Giữa tuần qua, Man City so tài với Napoli – đội bóng đang dẫn đầu giải Serie A - ngay tại Italia nhưng vẫn đủ sức ngược dòng giành chiến thắng 4-2 để sớm giành vé vào vòng knock out Champions League trước 2 lượt đấu.

Khi đã hoàn thành sớm mục tiêu tại Champions League, Man City giờ đây có thể dốc toàn bộ sức lực cho ít nhất 2 vòng đấu tới. Do Man Utd – đội bóng đang bám đuổi với khoảng cách kém 5 điểm so với Man City – phải tới làm khách của Chelsea ở vòng đấu này, nên ông Guardiola rất muốn nhân cơ hội để bứt phá, tạo ra một khoảng cách lớn hơn nhằm toan tính cho nhiều mục tiêu trong tương lai.

Phong độ của Man City xuất sắc tới mức nhiều tờ báo lớn ở châu Âu đã phải đặt ra câu hỏi: Đội bóng nào đủ sức đánh bại hoặc chí ít giành lấy 1 điểm từ tay Man City?

Quả thật vào thời điểm này Man City có thể thách thức mọi thế lực không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà mở rộng ra cả châu Âu. HLV Guardiola đã biến Man City trở thành bản sao của Barcelona với lối chơi nhuần nhuyễn, tinh tế và hiệu quả đến kinh ngạc. Thậm chí Man “xanh” còn làm tốt hơn “bản chính” ở khâu phòng ngự.

Sau 10 vòng đấu, hàng công của Man City ghi tới 35 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 bàn và tiếp tục tái lập khoảng cách an toàn 5 điểm với đội bám đuổi phía sau là Man Utd.

Sau trận thắng 3-2 trước West Brom cuối tuần trước, Man City trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất lịch sử Premier League sau 10 vòng đấu khi giành được tổng cộng 28 điểm cùng hiệu số +29 bàn.

Còn ở trận đấu với Napoli, Aguero đã ghi danh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man City, khi anh ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Hiện Aguero đã có được 178 bàn thắng, hơn “huyền thoại” Eric Brook 1 bàn.

Trông cậy Arsenal vượt qua một đối thủ xuất sắc đến vậy trên sân khách thực sự là hy vọng mong manh, cho dù “The Gunners” cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 5 trận bất bại. Vì thực tế cho thấy Arsenal vẫn rất thất thường ở mùa giải năm nay.

Sau 10 vòng đấu, Arsenal có 2 lần so tài với các đội trong nhóm “ngũ đại gia” là Liverpool và Chelsea. Kết quả là “The Gunners” thua 1 và hòa 1, trong đó có trận thua thảm 0-4 trước Liverpool.

2 vòng đấu vừa qua, Arsenal đã phần nào làm yên lòng người hâm mộ với những chiến thắng ngược dòng ấn tượng trước Everton và Swansea. Tuy nhiên, đối đầu với Man City lại là một câu chuyện rất khác.

Hàng thủ thi đấu thiếu tập trung của Arsenal chắc chắn sẽ bị trừng phạt nặng nề trước sức tấn công khủng khiếp của Man City. Một trong những nguyên nhân khiến việc đánh bại “The Citizens” trở nên khó khăn chính là việc đội bóng này có quá nhiều phương án tấn công cùng những cầu thủ thượng thặng và đang đạt phong độ cao.

Ngay cả những hậu vệ của Man City dưới sự chỉ đạo của HLV Guardiola phô diễn khả năng cầm bóng cực tốt, phối hợp, tấn công và ghi bàn rất thường xuyên. Thế  nên để phá được thế trận của Man City đòi hỏi ông Wenger cần cao tay hơn người đồng nghiệp.

Do đã kém Man City tới 9 điểm nên Arsenal không còn cách nào khác buộc phải kiếm lấy chí ít là 1 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Để chuẩn bị cho chuyến đi tới Etihad, ông Wenger đã cất gần như toàn bộ đội hình chính ở trận đấu tại Europa League. Những ngôi sao như Ozil, Sanchez, Lacazette… tất cả sẽ trở lại ở trận đấu với Man City diễn ra vào lúc 21h15 ngày 5/11.

Dự đoán: Man City 2-0 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; De Bruyne, Fernandinho, D. Silva; Sterling, Aguero, G.Jesus.

Arsenal: Cech; Koscielny, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil, Lacazette, Sanchez.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Stoke City - Leicester City
Huddersfield - West Brom
Newcastle – Bournemouth
Southampton – Burnley
Swansea City – Brighton
West Ham – Liverpool
Tottenham - Crystal Palace
Man City – Arsenal
Chelsea – Man United
Everton – Watford

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc