Đã xác định 8 đội ghi danh vào vòng 2 Champions League!

16:18, 23/11/2017
|

(VnMedia) - Sau khi lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League kết thúc, người hâm mộ đã biết được 8 đội bóng góp mặt ở vòng knock out năm nay. Trong khi đó, một số tên tuổi như Man Utd, Juventus, Liverpool… vẫn phải chờ tới lượt đấu cuối mới biết được số phận của mình.

Nếu như các bảng đấu B, H, F sớm ngã ngũ khi tương quan lực lượng và kết quả đã chỉ rõ Paris St German, Bayern Munich, Man City và Tottenham sớm giành vé trước 2 lượt đấu, thì tới lượt đấu tuần này Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới xác định được thêm 4 cái tên là Real Madrid, Barcelona, Chelsea và Besiktas sẽ được đi tiếp.

Bảng A

Toàn thắng cả 4 lượt đấu trước đó, Man Utd chỉ cần một trận hòa trên đất Thụy Sỹ là đủ để đi tiếp vào vòng knock out ở vị trí nhất bảng A. Tung ra sân đội hình mạnh, Man Utd không tài nào ghi được bàn vào lưới của Basel dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Hệ quả tất yếu vào phút cuối trận, Michael Lang đã ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm quý giá và thắp lên hy vọng đoạt vé cho đội bóng Thụy Sỹ.

Còn với Man Utd, trận thua này khiến họ chưa thể chính thức giành quyền đi tiếp do cả Basel và CSKA Moscow đều giành chiến thắng và rút ngắn khoảng cách với “quỷ đỏ” xuống còn 3 điểm.

Trên lý thuyết Man Utd vẫn còn khả năng bị loại nhưng chỉ khi họ để thua đại diện của nước Nga 6 bàn trên sân nhà Old Trafford và Basel thắng ở trận đấu cuối. Khi đó, cả Man Utd, Basel và CSKA Moscow đều có cùng 12 điểm. Xét hiệu số đối đầu, đại diện nước Anh sẽ yếu thế hơn và phải nhường vé vào vòng 2 cho địch thủ.

Bảng B

Paris St German và Bayern Munich tiếp tục cho thấy họ quá mạnh so với phần còn lại của bảng đấu. Trên sân nhà, PSG đè bẹp Celtic 7-1 để tiếp tục giữ mạch trận toàn thắng với 15 điểm, hơn 3 điểm so với Bayern Munich – đội đã đánh bại Anderlecht 2-1 trên đất khách.

Hai đại diện hùng mạnh của Pháp và Đức đã chính thức giành vé đi tiếp. Trận tái đấu giữa hai đội tại Allianz Arena chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Bảng C

Chelsea đã đánh bại Qarabag FK ngay trên sân khách với tỉ số 4-0. Cùng lúc đó, AS Roma bất ngờ bại trận 0-2 trước Atl.Madrid.

Như vậy với 10 điểm có được, Chelsea hơn Roma 2 điểm và Atl.Madrid 4 điểm và chính thức trở thành đội bóng đầu tiên của bảng đấu này giành vé vào vòng 2. Tấm vé còn lại là cuộc ganh đua giữa Roma và Atl.Madrid.

Bảng D

Tình hình bảng D cũng mới chỉ xác định được 1 tấm vé đi tiếp dành cho Barcelona sau trận hòa 0-0 trước Juventus tại Allianz Stadium.

Do Sporting CP đã đánh bại Olympiacos với tỉ số 3-1 nên Juventus phải chờ tới lượt trận cuối cùng mới biết được có thể tiếp bước Barcelona hay không. May mắn cho đoàn quân của HLV Allegri, họ vẫn còn quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Hy Lạp, Juve sẽ vào vòng 2 bất chấp kết quả trận đấu giữa Barcelona và Sporting CP.

Bảng E

Liverpool chỉ còn biết tự trách mình khi “cầm vàng lại để vàng rơi”. Thày trò ông Klopp có cơ hội rất tốt để giành vé vào vòng hai sớm 1 lượt đấu khi dẫn Sevilla tới 3-0 ngay trong hiệp 1.

Thế nhưng sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến Liverpool bị đối phương cầm hòa 3-3. Như vậy, Liverpool chỉ có được 9 điểm, hơn Sevilla và Spartak Moscow lần lượt 1 và 3 điểm. Chỉ cần trận hòa trước Spartak Moscow vào ngày 7/12 tới đây tại Anfield, Liverpool sẽ đi tiếp nhưng nếu muốn đoạt ngôi đầu họ cần giành lấy 3 điểm.

Bảng F

Man City là đội sớm giành vé đi tiếp nhưng vẫn đánh bại Feyenoord với tỉ số 1-0 ở lượt trận áp chót, để tiếp tục mạch trận toàn thắng.

Trong khi đó, Napoli đã hạ gục đối thủ cạnh tranh trực tiếp Shakhtar Donetsk với tỉ số 3-0 để thắp lên hy vọng. Ở lượt đấu cuối, Shakhtar Donetsk chỉ cần giành thêm 1 điểm là sẽ khiến Napoli rời cuộc chơi do hiện vẫn hơn đại diện Serie A 3 điểm.

Bảng G

Tấm vé đầu tiên của bảng đấu này đã thuộc về Besiktas (11 điểm) sau trận hòa 1-1 trước Porto. Trong khi đó, Porto và Leipzig có cùng 7 điểm sẽ phải tung hết sức lực cho trận đấu cuối.

Bảng H

Kết cục bảng đấu này sớm hạ màn ở lượt trận thứ tư khi Real Madrid và Tottenham đều giành chiến thắng. APOEL Nicosia và Dortmund giờ chỉ có thể đua tranh vị trí thứ 3 bảng đấu này.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc