Chelsea quyết "tử chiến" với Man Utd tại Stamford Bridge!

06:19, 02/11/2017
|

(VnMedia) - Bị tụt lại quá xa trên bảng xếp hạng, Chelsea sẽ buộc phải “sinh tử” với Man Utd ở trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Chelsea buộc phải đánh bại MU để níu kéo hy vọng bảo vệ ngôi vương!
Chelsea buộc phải đánh bại MU để níu kéo hy vọng bảo vệ ngôi vương!

Sau vòng 10 Ngoại hạng Anh, toàn bộ nhóm “ngũ đại gia” đều giành chiến thắng. Do đó trật tự trên bảng xếp hạng không đổi. Man City vẫn dẫn đầu với 28 điểm, hơn Man Utd, Tottenham, Chelsea lần lượt 5,8 và 9 điểm.

Khoảng cách quá lớn về điểm số với “The Citizens” khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của  nhiều đội bóng như Tottenham, Chelsea, Arsenal trở nên mong manh. Cuối tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp Man Utd trên sân nhà Stamford Bridge và nếu để thua “The Blues” khó có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình.

Phát biểu trước trận đấu này, thủ thành Thibaut Courtois cho rằng Chelsea cần bỏ lại sau lưng trận thua thảm 0-3 trước AS Roma tại Champions League để tập trung vào cuộc so tài với “quỷ đỏ”.

“Đây là trận đấu Chelsea buộc phải thắng. Man City đã bỏ cách chúng tôi 9 điểm, với Man Utd là 4 điểm. Còn Tottenham đang hơn 1 điểm. Nếu muốn tiếp tục cơ hội bảo vệ chức vô địch, Chelsea không còn cách nào khác buộc phải đả bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man Utd”, Courtois tuyên bố.

Cũng theo thủ thành người Bỉ, Chelsea đang phòng ngự thiếu hiệu quả và vấn đề này ngày càng nghiêm trọng trùng khớp với thời điểm “máy quét” Kante nghỉ thi đấu vì chấn thương.

“Tôi nghĩ đội bóng vào lúc này cần lấy lại sự cân bằng và tập trung cho hàng thủ thật chắc chắn rồi mới tính tới chuyện ghi bàn như mùa giải trước. Năm nay mọi chuyện đã khác, chấn thương đến vào những thời điểm quan trọng như trường hợp của Kante.

Chúng tôi đều biết tầm quan trọng của Kante. Sự hiện diện của anh ấy giúp đội cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Tuy nhiên, Chelsea không thể bắt Kante ra sân khi chưa bình phục chấn thương. Drinkwater cũng phải nghỉ khá lâu vì chấn thương nên Fabregas và Bakayoko sẽ phải cày ải ở tuyến giữa. Thi đấu quá nhiều trận khiến họ không còn sung sức ở trận đấu với AS Roma vừa qua”, Courtois nhận xét.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc