Bị loại khỏi World Cup 2018, 4 trụ cột chia tay tuyển Italia!

13:43, 14/11/2017
|

(VnMedia) - Thất vọng với màn trình diễn của đội nhà trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2018, 4 công thần gồm Buffon, Daniele De Rossi, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini đồng loạt nói lời chia tay đội tuyển Italia.

Buffon chia tay tuyển Italia trong nước mắt!
Buffon chia tay tuyển Italia trong nước mắt!

Rạng sáng nay (14/11), Italia đón tiếp đối thủ Thụy Điển ở trận lượt về play-off giành vé tới Nga vào năm sau. Do đã để thua 0-1 ở trận lượt đi, Azzurri buộc phải đả bại đối thủ với tỉ số cách biệt để không lỡ chuyến tàu cuối.

Thi đấu rất nỗ lực nhưng việc hàng công phung phí nhiều cơ hội khiến đội tuyển áo màu thiên thanh không thể ghi nổi một bàn, dù có lợi thế sân nhà San Siro cùng sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.

Thua 0-1 sau hai lượt đấu, Italia lần đầu tiên sau 60 năm trở thành kẻ chầu rìa của ngày hội bóng đá thế giới. Trong ngày đau buồn của nền bóng đá Italia, 4 trụ cột gồm Buffon, Daniele De Rossi, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini quyết định giã từ đội tuyển và trao lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Trong số này, thủ thành Buffon (39 tuổi) đã lên kế hoạch treo găng từ trước. Anh đặt mục tiêu cùng Italia tham dự World Cup lần cuối cùng trong sự nghiệp nhưng bất thành.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Buffon không giấu được những giọt nước mắt cay đắng. “Kết quả này thực sự đáng thất vọng, không phải cho cá nhân tôi mà cho đội tuyển Italia và nền bóng đá nước nhà. Việc không thể tham dự World Cup là điều tôi tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của mình”, Buffon nói.

“Người nhện” cũng tin tưởng bóng đá Italia sẽ sớm vượt qua được cú sốc này để trở lại là chính mình. “Tôi tin vào một tương lai tươi sáng cho Italia. Bóng đá Italia luôn có niềm kiêu hãnh của riêng mình cùng quyết tâm, nỗ lực hết sức sau mỗi thất bại. Để từ đó Italia sẽ tìm lại được con đường cho riêng mình”.

Trong sự nghiệp thi đấu, Buffon đã có 175 trận đấu cho Azzurri trong hơn 2 thập kỷ qua. Anh gặt hái được nhiều thành công và vinh quang nhất là chức vô địch World Cup 2006 tại Đức,

Ngoài Buffon, 3 đồng đội thân thiết và cũng là những gương mặt quen thuộc của Italia trong nhiều năm qua -  Daniele De Rossi, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini cũng chia tay đội tuyển quốc gia.

Minh Quang (Goal,Soccer)


Ý kiến bạn đọc