Vòng 10 Premier League: Man Utd đại chiến Tottenham!

16:23, 27/10/2017
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng 10 Premeir League là cuộc đụng độ hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính giữa Man Utd và Tottenham. Trong khi đó, nhóm “tứ đại gia” Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool chỉ phải đụng độ những đối thủ dưới cơ.

Tottenham (phải) sẵn sàng gây sốc tại Old Trafford
Tottenham (phải) sẵn sàng gây sốc tại Old Trafford

Kể từ đầu mùa giải, đây mới là lần thứ 2 Man Utd có dịp so tài với đối thủ ngang tầm tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, “quỷ đỏ” đã may mắn có được 1 điểm trong chuyến làm khách của Liverpool.

Trận đấu tại Anfield cũng là trận hòa thứ 2 của Man Utd ở mùa giải này cùng với 6 trận thắng, giúp thày trò ông Mourinho bám đuổi quyết liệt đối thủ cùng thành phố - Man City. Tuy nhiên, mọi chuyện bỗng trở nên tồi tệ khi Man Utd bất ngờ bại trận 1-2 trước đội chủ nhà Huddersfield ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Thất bại này khiến Man Utd bị Man City bỏ cách tới 5 điểm và nguy hiểm hơn họ đã để Tottenham bắt kịp trên bảng xếp hạng và chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng, bại. Một kết quả tệ hại nữa trước đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có thể sẽ khiến Man Utd lâm vào một cuộc khủng hoảng khó dự đoán được mức độ nghiêm trọng. Vì sau cuộc đấu với Tottenham, Man Utd còn 2 trận cầu quan trọng và khó khăn trước Benfica và Chelsea chỉ trong vòng 4 ngày.

Lịch sử đang ủng hộ Man Utd khi họ toàn thắng trước Tottenham trong 3 cuộc so tài gần đây nhất tại Old Trafford. Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng đang bị bào mòn bởi chấn thương cùng phong độ đang lên cao của Tottenham, người hâm mộ “quỷ đỏ” có lý do để lo lắng cho đội nhà.

Trong khi đó, Tottenham lại đang có mạch trận toàn thắng trên sân khách mùa này. “Spurs” còn có nguồn động lực rất lớn sau khi đè bẹp Liverpool với tỉ số 4-1 ở vòng 9 để đuổi kịp Man Utd trên bảng xếp hạng. Trước trận đấu, Tottenham đón tin vui, chân sút chủ lực và cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này – Harry Kane kịp bình phục chấn thương để ra sân cuối tuần này.

Cũng ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, đội đầu bảng Man City sẽ có chuyến làm khách của CLB West Brom. Bất bại sau 9 vòng đấu, trong đó có tới 8 trận thắng, “The Citizens” đang tràn đầy hưng phấn để nối dài thành tích ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay.

Giữa tuần qua, Man City gây bất ngờ khi lần đầu tiên ở mùa này không thể ghi được bàn ở cuộc đụng độ với Wolverhampton tại League Cup và phải nhờ tới tài năng của thủ thành Bravo ở loạt penalty để phân định thắng thua.

Đó có thể coi là “nốt trầm” hiếm hoi của Man City, để HLV Guardiola nhìn nhận lại lối chơi của đội và những ngôi sao như Aguero, G.Jesus chỉnh lại “thước ngắm”.

Dẫu vậy ít ai nghi ngờ vào một chiến thắng tiếp theo của Man City dù họ phải làm khách của West Brom. Đơn giản vì đội chủ nhà đang sa sút không phanh. 8 trận đấu vừa qua trên mọi mặt trận, West Brom chưa biết tới chiến thắng và hiện chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ có chuyến làm khách của Bournemouth. Đây sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn để “The Blues” trên đà hưng phấn sẽ có thêm chiến thắng để áp sát Man Utd và Tottenham.

Sau khi để thua 2 trận liên tiếp trước Man City và Crystal Palace cùng trận hòa 3-3 trước AS Roma tại Champions League, Chelsea đã dần vượt qua cơn khủng hoảng bằng 2 chiến thắng trước Watford và Everton.

Trước áp lực rất lớn cùng nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào, HLV Conte chắc chắn sẽ phải thận trọng trước Bournemouth, nhất là đối thủ này đang rất “khát” điểm để thoát khỏi khu vực bét bảng.

Với Arsenal, thày trò ông Wenger sẽ đón tiếp Swansea City tại Emirates. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, “The Gunners” đang rất hưng phấn để tiếp tục giành thêm những điểm số quan trọng.

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng ngược dòng ấn tượng 5-2 trước Everton. Giữa tuần qua, Arsenal tiếp tục đả bại Norwich City để tiến vào tứ kết League Cup dù chỉ tung ra đội hình phụ.

Thi đấu trên sân nhà trước đối thủ đang có phong độ bất ổn như Swansea, một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tầm tay của Arsenal.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Man Utd - Tottenham
Arsenal -Swansea City
Crystal Palace - West Ham
Liverpool - Huddersfield
Watford - Stoke City
West Brom - Man City
Bournemouth - Chelsea
Brighton - Southampton
Leicester City - Everton
Burnley - Newcastle

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc