Thua sốc đội mới lên hạng, MU bị Man City bỏ xa 5 điểm!

06:31, 22/10/2017
|

(VnMediia) - Hàng thủ phòng ngự hớ hênh, mắc lỗi liên tục đã khiến Man Utd thua thảm trên sân đội mới lên hạng Huddersfield Town. Tận dụng cú trượt chân của “quỷ đỏ”, Man City đã vươn lên bỏ cách 5 điểm sau chiến thắng đậm trước Burnley!

May mắn thủ hòa Liverpool 0-0 ở vòng đấu trước, Man Utd đã bị Man City bỏ cách 2 điểm. Thế nên chuyến làm khách của Huddersfield sẽ là cơ hội để thày trò ông Mourinho giành lấy 3 điểm để tiếp tục bám đuổi “The Citizens”.

Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp lại nhau sau 45 năm. Trong quá khứ, Man Utd chưa từng để thua đối thủ này với thành tích 7 trận thắng, 3 hòa. Thành tích đối đầu, danh tiếng, chất lượng đội hình và cả kinh nghiệm đều nghiêng về phía Man Utd.

Huddersfield còn đang có phong độ bất ổn với chuỗi 6 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 trận thua và 3 hòa. Thế nên dù có lợi thế sân nhà nhưng ít ai tin Huddersfield có thể giữ lại nổi 1 điểm.

Trận này HLV Mourinho tung ra sân đội hình mạnh với Lukaku chơi cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, cùng  sự hỗ trợ của bộ 3 Martial, Mata và Lingard. Cặp tiền vệ trung tâm là Matic và Herrera.

Ở tuyến dưới, Phil Jones và Smalling bắt cặp trung vệ cùng Young và Valencia ở 2 cánh như thường lệ.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi hai đội đều tỏ ra thận trọng, không vội dâng cao. Man Utd với chất lượng đội hình hơn hẳn dần chiếm lĩnh thế trận và kiểm soát bóng tới hơn 70%. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đội khách có thể tiếp cận với khung thành của Huddersfield một cách dễ dàng, do đội chủ nhà phòng ngự rất chặt chẽ.

A.Young, Herrera và Lukaku chỉ tạo ra được đôi chút sóng gió về phía khung thành của Lossl với cơ hội không thực sự rõ rệt.

Nhún nhường thế trận cho Man Utd nhưng Huddersfield luôn sẵn sàng tung ra những cú phản đòn chớp nhoáng khi có bóng.

Mooy ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà
Mooy ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà

Phút 28, đội chủ nhà khiến cầu trường như nổ tung với bàn thắng mở tỉ số. Mata phạm lỗi với Aaron Mooy từ giữa sân và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phép lợi thế.

Mooy nhanh chóng chuyền bóng để Thomas Ince tung cú sút rất hiểm buộc De Gea không thể bắt dính. Ngay lập tức Mooy băng vào ghi bàn mở tỉ số cho đội tân binh của Ngoại hạng Anh.

Bàn thua khiến Man Utd có phần choáng váng và khi họ chưa kịp định hình thì lưới của De Gea đã phải rung lên lần thứ 2 chỉ sau đó 5 phút. Từ đường phát bóng của thủ thành Lossl, Laurent Depoitre băng lên rất nhanh khiến Lindeloef – cầu thủ mới vào sân thay Phil Jones bị chấn thương – luống cuống đánh đầu phá bóng hụt, tạo điều kiện để cầu thủ này đối mặt và lừa qua cả De Gea trước khi ghi bàn vào lưới trống.

2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút khiến đội khách không còn là chính mình. Dù vùng lên tấn công mạnh mẽ và kiểm soát bóng tới 78% nhưng Man Utd không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, ông Mourinho tung Mkhitaryan và Rashford vào sân thay Mata và Martial. Trong khi đó, Huddersfield tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đối phương để tập trung bảo vệ thành quả.

Sự xuất hiện của Mkhitaryan và Rashford giúp lối chơi của Man Utd có phần khởi sắc nhưng cơ hội cho đội khách không nhiều khi Huddersfield chủ động chơi bắt người rất sát, không cho “quỷ đỏ” có khoảng trống.

Phải tới phút 70 Man Utd mới có pha tấn công rõ nét và nguy hiểm đầu tiên. Rashford chọc khe tinh tế cho Lukaku nhưng cầu thủ đắt giá này lại sút hụt bóng.

Rashford ghi bàn danh dự cho Man Utd!
Rashford ghi bàn danh dự cho Man Utd!

Tấn công không mệt mỏi, cuối cùng Man Utd đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút 78, Lukaku tạt bóng chuẩn xác để Rashford đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Những phút cuối, Man Utd dồn toàn lực lên tấn công nhưng đội khách thiếu đi những pha phối hợp có đường nét để xuyên phá hàng thủ đối phương. Không những vậy khả năng bọc lót, phòng ngự của Man Utd tiếp tục có vấn đề. Cả Valencia, Young đều thi đấu hớ hênh khiến “quỷ đỏ” thiếu chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3.

Trong ít phút cuối, Huddersfield dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để tử thủ và cuối cùng có được chiến thăng quan trọng 2-1 trước Man Utd. Còn với “quỷ đỏ”, trận thua trước Huddersfield khiến người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi về sức mạnh thực sự của đội bóng này.  

Đội hình hai đội:

Huddersfield: Lossl, Smith, Jorgensen, Schindler, Lowe, Hogg, Williams, Ince, Mooy, Kachunga, Depoitre.

Dự bị: Malone, Sabiri, Coleman, Cranie, van La Parra, Mounie, Hadergjonaj.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Young, Ander Herrera, Matic, Lingard, Mata, Martial, Lukaku.

Dự bị: Lindelof, Blind, Rashford, Romero, Mkhitaryan, Darmian, McTominay.

Cũng ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Man City đã dễ dàng đánh bại đối thủ Burnley với tỉ số 3-0 để gia tăng cách biệt với Man Utd lên 5 điểm. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Chelsea cũng có chiến thắng ngược dòng ấn tượng với tỉ số 4-2 trước CLB Watford.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc