Thắng ngược ngoạn mục 5-2 trước Everton, Arsenal áp sát top 4!

06:28, 23/10/2017
|

(VnMedia) - Arsenal đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại bất ngờ ở vòng đấu trước. Dù bị Everton sớm dẫn bàn nhưng “The Gunners” đã lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 5-2, qua đó áp sát top 4 đội dẫn đầu.

Rooney ghi bàn mở tỉ số cho Everton
Rooney ghi bàn mở tỉ số cho Everton

Chịu nhiều chỉ trích sau thất bại 1-2 trước Watford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có được chiến thắng 1-0 trước đối thủ yếu Crvena Zvezda ở Europa League giữa tuần qua để giải tỏa sức ép. Nhưng trận thắng đó chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm khi Arsenal được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Everton ở vòng đấu này.

HLV Ronald Koeman thực sự là khắc tinh của “giáo sư” khi cả 3 lần đụng độ gần đây nhất tại Goodison Park, chiến thắng đều thuộc về chiến lược gia người Hà Lan. Trong lúc này, Everton đang sa sút phong độ thảm hại với 2 trận hòa và 2 thua nên có thể hiểu khát khao giành chiến thắng của đội chủ nhà là rất lớn.

Đều lâm vào cảnh buộc phải thắng để duy trì mục tiêu ở mùa giải này, 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. So với trận thắng trước Crvena Zvezda, HLV Wenger gần như thay toàn bộ đội hình. Ozil, Sanchez, Koscielny, Lacazette, Xhaka, Ramsey đều được tung vào sân ngay từ đầu trận trên sơ đồ 3-4-2-1.

Dù phải làm khách tại Goodison Park nhưng Arsenal mới là đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ. Ozil, Sanchez hoạt động rất năng nổ cùng sự cơ động của Bellerin và Kolasinic ở 2 cánh.

Khung thành của Everton liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước các pha lên bóng liên hồi kỳ trận của đối thủ. Ngay phút thứ 3, Ozil mớm bóng thuận lợi cho Ramsey đối mặt với thủ thành Everton nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.

Chỉ trong vòng 7 phút tiếp theo, Lacazette tung ra liên tiếp 2 cú sút, đặc biệt là cú xoay người dứt điểm cực nhanh nhưng đều không thắng nổi thủ thành Jordan Pickford.

Ozil nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal sau cú đánh đầu hiểm hóc
Ozil nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal sau cú đánh đầu hiểm hóc

Trong thế bị dồn ép liên tục, Everton lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Rooney tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Arsenal. Phút 12, Xhaka mắc lỗi nghiêm trọng để mất bóng trước khu 16m50, Rooney lạnh lùng tung ra cú sút nhắm thẳng vào góc xa khung thành, không cho Cech có cơ hội cản phá.

Bàn thua càng khiến Arsenal vùng lên mạnh mẽ. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, đội khách cuối cùng đã có bàn quân bình tỉ số. Từ cú sút xa của Xhaka, thủ thành Everton không thể bắt dính, tạo điều kiện để Monreal lao vào đá bồi tung lưới.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép vô cùng lớn lên khung thành Everton. Chỉ khác là các pha dứt điểm của họ đã tinh tế, hiểm hóc hơn và đưa đến kết quả ngọt ngào cho người hâm mộ.

Phút 53, Sanchez có đường chuyền chính xác để Ozil đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Bị dẫn bàn, Everton còn phải chơi thiếu người khi Idrissa Gana Gueye nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cũng từ đây bữa tiệc bàn thắng của Arsenal bắt đầu khai cuộc.

Phút 74, từ một đợt phản công nhanh tận dụng các cầu thủ Everton đã dâng lên quá cao tìm kiếm bàn thắng, Ramsey căng ngang rất thuận lợi để Lacazette sút tung lưới đội chủ nhà, giúp Arsenal dẫn trước 3-1.

10 phút sau, Everton thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 4 sau cú sút xa của Xhaka đưa bóng dội xà ngang khung thành.

Sanchez đặt dấu chấm hết cho Everton với cú sút quyết đoán
Sanchez đặt dấu chấm hết cho Everton với cú sút quyết đoán

Kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó. Chỉ trong vòng 5 phút bù giờ, có tới 3 bàn thắng được ghi. Phút 90, Wilshere mới vào thay Lacazette có đường chọc khe để Ramsey băng xuống ghi bàn thắng thứ 4 cho Arsenal.

Tưởng chừng như trận đấu đã an bài, bất ngờ Everton có bàn rút ngắn tỉ số sau sai lầm khó hiểu của Cech. Phút 90+4, Monreal chuyền bóng về, thay vì phát bóng an toàn lên phía trước, cầu thủ người CH Séc lại tìm cách rê qua đối thủ nhưng bất thành và để Baye Oumar Niasse rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Alexis Sanchez ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal bằng cú sút chéo góc đầy quyết đoán.

Thắng đậm 5-2 rất ấn tượng, Arsenal áp sát top 4 với 16 điểm sau 9 vòng đấu và chỉ còn kém Chelsea chỉ số phụ.

Đội hình hai đội:

Everton: Stekelenburg, Robles, Williams, Mirallas, Sandro, Martina, Lennon, Kenny, Klaassen, Besic, Vlasic, Niasse, McCarthy, Schneiderlin.

Arsenal: Ospina, Macey, Iliev, Debuchy, Elneny, Maitland-Niles, Wilshere, Walcott, Nelson, Giroud, Akpom, Welbeck, Holding.

Minh Quang