Real Madrid – Tottenham: Chuyến đi bão táp!

10:28, 17/10/2017
|

(VnMedia) - Đang duy trì chuỗi 9 trận bất bại trên mọi mặt trận, Tottenham sẽ gặp thử thách thực sự khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Champions League – Real Madrid trên “thánh địa” Bernabeu.

Tottenham (phải) từng nhiều lần bại trận trước Real Madrid
Tottenham (phải) từng nhiều lần bại trận trước Real Madrid

Trong 2 mùa giải gần đây, Tottenham đang vươn mình trở thành thế lực thực sự ở Ngoại hạng Anh, có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhóm “ngũ đại gia” trong cuộc đua tới chức vô địch. Năm ngoái, “Spurs” đã cán đích ở vị trí á quân, sau Chelsea nhưng phải sớm rời đấu trường Champions League ngay từ vòng bảng.

Năm nay, mọi chuyện diễn ra thậm chí còn tốt đẹp hơn với Tottenham. Thày trò ông Mauricio Pochettino đang duy trì chuỗi 9 trận bất bại ở mọi đấu trường, trong đó có tới 7 trận thắng và 2 hòa, giúp họ đứng trong top 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Tại Champions League, khi lá thăm đưa Tottenham vào “bảng tử thần” cùng với Real Madrid, Dortmund, nhiều cổ động viên Anh đã lo lắng cho đội nhà khi yếu điểm lớn nhất với Spurs vẫn là kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất cấp CLB.

Thế nhưng Tottenham đã vượt qua 2 bài “test” đầu tiên với những chiến thắng đậm, đầy thuyết phục trước Dortmund và APOEL Nicosia với tỉ số lần lượt 3-1 và 3-0. Người góp công lớn cho Tottenham không phải ai xa lạ vẫn là cái tên đình đám của bóng đá Anh những năm gần đây – Harry Kane.

Tuyển thủ người Anh đã ghi tới 5 bàn thắng ở 2 trận đấu vừa qua, trong đó có cú hattrick vào lưới APOEL Nicosia và cú đúp vào lưới đội bóng Đức.

Trước chuyến hành quân tới làm khách của Real Madrid, Tottenham có trận thắng 1-0 trước Bournemouth để duy trì mạch chiến thắng của mình. Mang theo tâm thế của kẻ thách thức trước một đế chế Real Madrid, Tottenham không phải chịu nhiều sức ép nhưng các cầu thủ Tottenham đều tỏ rõ quyết tâm sẽ gây sốc tại Bernabeu.

Rõ ràng dù đang đạt phong độ cao nhưng Tottenham chưa gặp phải một đối thủ ở đẳng cấp thế giới, để kiểm chứng sức mạnh của mình hay nói cách khác để Spurs  biết rằng mình ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới. Nếu đánh bại được Real Madrid, Tottenham sẽ rộng cửa vào vòng knock out Champions League. Để làm được điều đó, Tottenham rất cần tới tài săn bàn của Kane. Bản thân cầu thủ này cũng cần thể hiện năng lực thực sự của mình để thu hút sự chú ý của Real Madrid. Vì thời gian gần đây liên tục xuất hiện tin đồn “kền kền trắng” đang nhắm cầu thủ này thay thế cho C.Ronaldo trong tương lai.

Tất cả sẽ có câu trả lời vào rạng sáng mai (18/10) trong trận cầu tâm điểm của loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Còn trước mắt lịch sử đang không ủng hộ Tottenham vì trong quá khứ họ từng 4 lần so tài với Real Madrid, nhưng có tới 3 lần thất bại, 1 hòa và thậm chí không thể ghi nổi 1 bàn thắng!

Với Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận đấu này với thành tích thi đấu không thực sự xuất sắc. 5 trận vừa qua trên mọi mặt trận, Real Madrid giành 4 chiến thắng và 1 thua (trước Betis).

Sự chệch choạc trong giai đoạn đầu mùa giải tại La Liga đã khiến Real Madrid có thời điểm bị Barcelona bỏ cách tới 7 điểm. Khoảng cách giữa 2 đại kình địch chỉ được rút ngắn còn 5 điểm cuối tuần qua, khi Barcelona bị Atl.Madrid cầm hòa 1-1. Trong khi đó, Real Madrid cũng có chiến thắng sát nút 2-1 trước Getafe nhờ bàn thắng ở phút cuối của C.Ronaldo.

Là chân sút số 1 của Real Madrid mùa giải trước nhưng phải tới vòng 8 La Liga, tiền vệ người Bồ Đào Nha mới có được bàn thắng đầu tiên ở giải quốc nội. Phong độ thất thường của C.Ronaldo được lý giải một phần do án phạt cấm thi đấu 5 trận của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Sự vắng mặt của C.Ronaldo trùng khớp với thời gian Real Madrid sa sút tại La Liga. Tuy nhiên, tại Champions League – giải đấu Real Madrid đang là nhà đương kim vô địch và C.Ronaldo không bị “trói chân” bởi án phạt, đội quân của HLV Zidane thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Real Madrid cũng toàn thắng cả 2 trận ra quân và đặc biệt những chiến thắng của họ có tỉ số giống hệt thành tích của Tottenham (3-1 trước Dortmund và 3-0 trước APOEL Nicosia). Cá nhân C.Ronaldo cũng ghi được 4 bàn, kém 1 bàn so với Harry Kane.

Có lợi thế sân nhà cùng lịch sử “chống lưng” nhưng HLV Zidane vẫn tỏ ra rất thận trọng trước cuộc so tài với Tottenham. Ông thày người Pháp đánh giá cao sức mạnh của đối thủ và cảnh báo các học trò có thể bị trừng phạt nếu chủ quan trước đại diện của bóng đá Anh. Tương tự như Tottenham, nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này, Real Madrid sẽ có cơ hội rất lớn giành quyền vào vòng 2 Champions League.

Về lực lượng, Real Madrid có sự vắng mặt đáng tiếc của G.Bale. Chấn thương đã khiến tiền vệ người xứ Wales không thể giáp mặt đội bóng cũ. Trong khi đó, đội khách chào đón sự trở lại của Ben Davies.

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Tottenham

Đội hình dự kiến hai đội:

Real Madrid: Navas; Varane, Ramos, Nacho, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Asensio, Ronaldo

Tottenham: Lloris; Alderweireld, Sanchez, Vertonghen; Trippier, Dier, Winks, Davies; Eriksen, Son, Kane

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc