Messi "tịt ngòi", Argentina nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018!

11:09, 06/10/2017
|

(VnMedia) - Trong ngày Lionel Messi chơi rất cố gắng nhưng lại vô duyên trước khung thành Peru, Argentina đã để đối thủ cầm hòa 0-0 và có nguy cơ phải xem World Cup 2018 qua truyền hình!

Argentina có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018
Argentina nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018

Trước khi bước vào trận đấu áp chót vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ, Argentina đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, vị trí chỉ đủ đem về cho xứ sở Tango suất đá play-off khi vòng loại kết thúc. Đó chắc chắn không phải mục tiêu Messi và các đồng đội hướng tới.

Nếu đánh bại được Peru (có cùng 24 điểm với Argentina nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ), thày trò ông Jorge Sampaoli có thể góp mặt trong top 3 đội dẫn đầu. Khi đó Argentina có thể toan tính cho lượt trận cuối cùng với Ecuador.

Trên lý thuyết là vậy thế nhưng một lần nữa Argentina lại gây thất vọng khi để Peru cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ở trận đấu mới kết thúc cách đây ít giờ. Như vậy, đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Albiceleste và hàng tấn công trứ danh của họ chưa ghi nổi 1 bàn thắng!

Do Chile đã đánh bại Ecuador với tỉ số 2-1 và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nên Argentina đã trôi dạt xuống vị trí thứ 6. Ở tình thế này, Argentina buộc phải giành 3 điểm trước Ecuador (đội đã chính thức bị loại) ở lượt đấu cuối, đồng thời chờ đợi kết quả của cuộc so tài giữa Peru và Colombia để biết liệu họ có thể giành vé trực tiếp hay phải thi đấu play-off với đại diện của châu Đại dương.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Argentina xuất quân với sơ đồ 4-2-3-1 cùng mũi nhọn duy nhất Dario Benedetto do Aguero bị tai nạn không thể thi đấu. Messi ở trận này đóng vai trò hộ công cùng Di Maria và A.Gomez ở hai cánh.

Chơi trên sân nhà cùng quyết tâm rất lớn, Argentina tràn sang phần sân đối phương ngay từ đầu trận. Sức ép liên tục được tạo ra khiến Peru phải lui sâu về phòng ngự. Đang có phong độ rất cao với 11 bàn thắng sau 7 trận đấu cho Barcelona, Messi được kỳ vọng sẽ giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như mong đợi.

Thi đấu rất năng nổ nhưng Messi không thể chọc thủng lưới Peru
Thi đấu rất năng nổ nhưng Messi không thể chọc thủng lưới Peru

Trên thực tế “sóc nhỏ” đã thi đấu rất nỗ lực, di chuyển rộng, lôi kéo hàng thủ đối phương để đồng đội có "đất" diễn, kiến tạo và rất chịu khó dứt điểm. Chỉ có điều bàn thắng vẫn lảng tránh Argentina và Messi!

Đầu tiên là cú sút trong khu cấm địa của Messi bị hậu vệ Peru cản phá. Tiếp theo đó cú sút má ngoài của cầu thủ này ở phút 34 lại đi chệch cột dọc. Ở tình huống Messi kiến tạo cho Dario Benedetto phút cuối hiệp 1 nhưng đồng đội của anh lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Chỉ sau đó ít phút, tới lượt Messi sút bóng trúng cột dọc khi khung thành đã bỏ trống. Tới lúc này người hâm mộ Argentina chắc hẳn đã nghĩ tới kịch bản xấu cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Argentina tấn công, Peru phòng ngự. Cơ hội vẫn liên tục dành cho đội chủ nhà chỉ có điều bàn thắng vẫn không đến bất chấp cả tá pha dứt điểm về phía khung thành Peru.

Thủ thành Pedro Gallese đã có trận cầu xuất sắc khi cản phá không dưới 5 cơ hội ăn bàn mười mươi của Argentina, để khiến Messi và đồng đội phải nản lòng.

Với Argentina, trận hòa 0-0 chẳng khác nào một trận thua. Còn Peru, họ đã đạt được mục tiêu kiếm điểm để chuẩn bị cho trận đấu sinh tử với Colombia trên sân nhà ở lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ.

Đội hình hai đội:

Argentina: Romero, Mercado, Mascherano, Otamendi, Acuna, Banega (Gago, 61 (Perez, 67), Biglia, Messi, Di Maria (Rigoni, 46), Alejandro Gomez, Benedetto

Dự bị: Guzman, Marchesin, Fazio, Pezzella, Icardi, Casco, Salvio, Paredes, Dybala

Peru: Gallese, Corzo, Araujo, Rodriguez, Trauco, Tapia (Aquino, 78), Pena (Cartagena, 53), Yotun, Farfan (Polo, 72), Guerrero, Flores

Dự bị: Santamaria, Gomez, Ruidiaz, Abram, Advincula,Reyna, Carvallo, Loyola

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc