Messi đang thăng hoa chưa từng thấy tại La Liga!

10:27, 02/10/2017
|

(VnMedia) - Với cú đúp bàn thắng vào lưới Las Palmas, Lionel Messi đã có trong tay 11 bàn chỉ sau 7 vòng đấu. Đây là thành tích ấn tượng nhất của tiền đạo người Argentina tại giải La Liga.

Messi đã ghi 11 bàn chỉ sau 7 vòng đấu tại La Liga!
Messi đã ghi 11 bàn chỉ sau 7 vòng đấu tại La Liga!

Tối qua (1/10), Barcelona đón tiếp Las Palmas trên sân nhà Nou Camp vắng lặng, không khán giả. Trận đấu này dự kiến bị hoãn lại theo đề nghị của đội chủ nhà vì lo ngại xung đột giữa CĐV và cảnh sát liên quan tới cuộc trưng cầu dân ý việc xứ Catalan đòi tách khỏi Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải La Liga vẫn buộc trận đấu phải diễn ra nếu không Barcelona sẽ bị phạt rất nặng. Để tránh bạo lực có thể xảy ra, sân Nou Camp đã đóng cửa và 2 đội thi đấu mà thiếu đi “ngọn lửa” trên các khán đài.

Có lẽ một phần do thiếu khán giả và tâm lý nặng nề trước sự kiện có ý nghĩa chính trị quá lớn, các cầu thủ Barcelona thi đấu uể oải và thậm chí còn bị Las Palmas dồn ép. Phải tới hiệp 2, Busquets mới đánh đầu mở tỉ số cho Barcelona. Để rồi Lionel Messi lập một cú đúp bàn thắng dễ dàng, đem về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà.

Như vậy sau 7 vòng đấu, Barcelona vẫn giữ mạch toàn thắng, bỏ cách đội nhì bảng Sevilla tới 5 điểm và Real Madrid 7 điểm.

Với cá nhân Messi, chân sút người Argentina tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình. Messi đã có được 11 bàn thắng sau 7 trận đấu, thành tích tốt nhất của anh tại La Liga từ trước tới nay và dẫn đầu cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải này.

Trước đó thành tích ghi bàn tốt nhất của Messi chỉ dừng lại ở con số 10 sau 7 vòng đấu ở mùa giải 2011-12.

Vai trò của Messi tại Barcelona mùa giải này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, trong bối cảnh Neymar đã bỏ đội, còn Luis Suarez đang không còn là chính mình với phong độ thất thường. Tân binh Dembele thì “dính” chấn thương dài hạn và chưa hẹn ngày trở lại.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc