Man City thừa khả năng mua đứt Messi và C.Ronaldo!

06:42, 06/10/2017
|

(VnMedia) - Việc chi tiêu mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua cho thấy, “The Citizens” đủ tiềm lực tài chính để có thể chiêu mộ bộ đôi đình đám nhất hiện nay Messi và C.Ronaldo.

Man City đủ giàu để chiêu mộ Messi hoặc C.Ronaldo
Man City đủ giàu để chiêu mộ Messi và C.Ronaldo

Mùa hè vừa qua, Man City không kích hoạt “bom tấn” nhưng đã chi ra tới hơn 200 triệu bảng để đưa về sân Etihad 4 bản hợp đồng gồm Kyle Walker, Bernardo Silva, Benjamin Mendy, Ederson. Số tiền “The Citizens” bỏ ra giúp họ đủ sức chiêu mộ Neymar (198 triệu bảng) - cầu thủ đang là cái tên đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Đánh giá về chính sách tuyển mộ của đội nhà, tiền vệ Fernandinho hết lời ca ngợi và cho rằng Man City đã đúng khi tìm kiếm sự đồng đều và mạnh mẽ trên cả 3 tuyến, thay vì tập trung vào 1,2 cái tên đình đám.

“Man City liệu có thể chiêu mộ Messi hay C.Ronaldo hay không ư? Tôi tin đội bóng hoàn toàn đủ tiềm lực tài chính để sở hữu cả 2 cầu thủ ngôi sao này. Nhưng tại sao giới chủ CLB không làm vậy? Đơn giản vì Man City có những mục tiêu quan trọng hơn.

Man City ưu tiên phát triển một đội bóng mạnh mẽ, hùng hậu về lực lượng, đồng đều và có khả năng cạnh tranh với mọi đối thủ. Nhiều người nhầm tưởng chỉ 1,2 cá nhân có thể đem lại thành công cho cả đội bóng”, Fernandinho nhận định.

Cũng theo tuyển thủ người Brazil, việc Man City tập trung đầu tư mạnh mẽ cho cả 3 tuyến thậm chí còn khiến CLB này phải bỏ ra số tiền nhiều hơn cả chiêu mộ Messi hay C.Ronaldo. Đơn cử là trường hợp của G.Jesus ban đầu được mua về để dự bị cho Aguero nhưng đã có giá 30 triệu bảng.

Nhờ lựa chọn đúng đắn, G.Jesus đang hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của Man City. Sau 16 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, G.Jesus đã có được 11 bàn thắng và hiện đang là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Aguero cũng đang thi đấu xuất sắc cùng sự trưởng thành của De Bruyne, Sane...., Man City đang tận hưởng trái ngọt từ chính sách đầu tư đúng đắn của mình.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc