Man City là đội nhiều khả năng vô địch Champions League nhất

06:14, 20/10/2017
|

(VnMedia) - Cựu thủ quân nổi tiếng của Liverpool - Steven Gerrard không đánh giá cao đội bóng cũ tại Champions League mùa này. Với danh thủ người Anh, Man City mới là lá cờ đầu của nước Anh ở đấu trường khắc nghiệt nhất châu Âu.

Man City đang đạt phong độ rất cao trên mọi mặt trận
Man City đang đạt phong độ rất cao trên mọi mặt trận

Kết thúc lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League, Ngoại hạng Anh đón tin vui khi cả 5 đại diện là Man City, Chelsea, Man Utd, Liverpool và Tottenham đều đứng đầu bảng đấu mà họ góp mặt. Điều đó có nghĩa là Ngoại hạng Anh nhiều cơ hội có đại diện lọt vào sâu các vòng trong.

Chức vô địch Champions League những mùa giải gần đây là chuyện nội bộ của bộ 3 Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich. Thế nên sự trở lại mạnh mẽ của Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ giúp giải đấu này thêm phần kịch tính, hấp dẫn.

Đánh giá cơ hội đoạt chức vô địch Champions League của 5 đội bóng quê nhà, danh thủ Gerrard cho rằng Man City là đội có cơ hội cao nhất dựa trên phong độ và chất lượng đội hình.

Mùa giải năm nay, Man City đang duy trì phong độ cực cao. Tại Ngoại hạng Anh, “The Citizens” vẫn đang bất bại sau 8 vòng đấu (7 trận thắng, 1 hòa), dẫn đầu giải đấu và bỏ cách Man Utd 2 điểm.

Còn tại Champions League, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng F với chuỗi 3 trận toàn thắng.

Trả lời phỏng vấn hãng tin BT Sport, Gerrard tỏ ra đặc biệt ấn tượng với Man City. “Sự thật là một số đội bóng Anh ở vào bảng đấu không thực sự khó khăn. Nên khả năng đi tiếp vào vòng knock out là rất cao. Tuy nhiên, tất cả đã thi đấu tốt và nỗ lực hết sức.

Với tôi, Man City là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League trong số 5 đội bóng Anh. Họ đã thể hiện rõ bản lĩnh, sức mạnh trong trận đấu với Napoli - đội bóng đang dẫn đầu giải Serie A”, Gerrard nói.

Còn cựu tuyển thủ Anh - Rio Ferdinand tin rằng, bóng đá Anh sẽ gặp hái được thành công trong tương lai không xa, sau khi được đầu tư mạnh mẽ bằng những bản hợp đồng chất lượng.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc