Hạ gục Brighton, Arsenal bắt kịp Chelsea trên bảng xếp hạng!

06:48, 02/10/2017
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Emirates, Arsenal tiếp tục gia tăng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 7 sau khi đánh bại Brighton với tỉ số 2-0. Chiến thắng này giúp “The Gunners” cân bằng điểm số với CLB Chelsea.

Monreal ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
Monreal ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Ra sân ở lượt đấu muộn vòng 7 Ngoại hạng Anh, Arsenal dễ dàng đánh bại Brighton trên sân nhà Emirates sau 2 bàn thắng của Monreal và Iwobi. Nhờ đó pháo thủ đã có trong tay 13 điểm, bằng điểm với Chelsea - đội đã bất ngờ bại trận 0-1 trước Man City.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Arsenal mất liền 2 trụ cột là Koscielny và Ozil vì chấn thương. Tình thế đó buộc ông Wenger sử dụng bộ 3 hậu vệ Holding, Mustafi và Monreal trong sơ đồ 3-4-2-1.

Xhaka và Ramsey sắm vai cặp tiền vệ trung tâm cùng Kolasinic, Bellerin ở 2 cánh. Iwobi thay thế Ozil cùng Sanchez hỗ trợ tấn công cho Lacazette.

Dù không có đội hình mạnh nhất nhưng sức mạnh của Arsenal vẫn vượt trội so với tân binh của Ngoại hạng Anh. Điều đó được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên khi “The Gunners” tấn công đối phương dồn dập.

Mới phút thứ 2 của trận đấu, khung thành của Brighton đã rung lên bần bật sau cú sút từ ngoài vòng cấm rất căng của Lacazette, đưa bóng đi dội trúng cột dọc!

Đó là lời cảnh báo có trọng lượng của Arsenal vì quãng thời gian tiếp theo Brighton chỉ còn biết lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ các đợt hãm thành liên tục của đội chủ nhà.

Tới phút 12, Sanchez chuyền bóng thuận lợi để Iwobi dứt điểm nhưng cú đặt lòng của cầu thủ này lại quá nhẹ, không đủ để hạ gục thủ thành Brighton.

Arsenal không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ sau đó ít phút, họ đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 16, Bellerin tung cú sút xa trúng người một hậu vệ áo vàng. Bóng bật ra tới vị trí của Monreal và hậu vệ này nhanh chân sút tung lưới đội khách, giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Cú sút không thể cản phá của Iwobi
Cú sút không thể cản phá của Iwobi

Bị thủng lưới, Brighton cố gắng chơi tấn công nhiều hơn nhưng khả năng phối hợp và dứt điểm của đội khách chưa đủ xuất sắc để có thể xuyên phá hàng thủ Arsenal.

Cơ hội ngon ăn nhất của Brighton đến ở phút 23 sau tình huống dàn xếp tấn công khá bài bản. Đáng tiếc là cú sút trái phá của Solly March dù dánh bại được thủ thành Cech nhưng lại đi trúng cột dọc.

Rõ ràng tỉ số tối thiếu là không đủ đảm bảo an toàn cho Arsenal. Đó là lý do đội chủ nhà tiếp tục dâng cao ép sân liên tục trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1. Cơ hội đã đến với Arsenal ở phút 33 khi hậu vệ Brighton để mất bóng, đẩy đội nhà vào thế 2 đánh 1. Thế nhưng Lacazette lại không thắng được thủ môn Ryan.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Ramsey tiếp tục phung phí cơ hội. Sau cú căng ngang thuận lợi của Kolasinic, Ramsey nhanh chân đệm bóng nhưng lại đi trúng chân thủ thành Ryan!

Bước sang hiệp 2 nỗ lực của Arsenal đã được đền đáp ở phút 54 sau pha phối hợp rất ấn tượng của đội chủ nhà. Sanchez là người góp công lớn ở bàn thắng này. Anh đi bóng hút sự chú ý của cầu thủ Brighton rồi bất ngờ đánh gót chuyền bóng như đặt để Iwobi sút tung lưới đội khách lần thứ 2.

Phấn khích với bàn thắng thứ 2, Arsenal thi đấu càng “bốc”. Rất nhiều cơ hội được tạo ra cho Sanchez, Ramsey hay Lacazette nhưng tất cả đều không thể ghi bàn. Đáng tiếc nhất là pha đi bóng và cứa lòng quen thuộc của Sanchez ở phút 63 bị hậu vệ Brighton phá ngay trước vạch vôi.

Ít phút sau, ông Wenger quyết định làm mới hàng công bằng việc tung Giroud và Walcott vào sân, thay thế Lacazette và Iwobi.

Đây cũng là thời điểm Arsenal bắt đầu hạ nhiệt để bảo toàn tỉ số, tạo điều kiện để Brighton vùng lên ép sân. Nhưng năng lực có hạn khiến đội khách bất lực không thể có được bàn thắng danh dự.

Thắng trận với tỉ số 2-0, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có cùng 13 điểm với Chelsea và chỉ kém hơn đối thủ cùng thành phố chỉ số phụ.

Đội hình hai đội:

Arsenal (3-4-2-1): Cech 6; Holding, Mustafi, Monreal; Bellerin, Xhaka (Elneny 83), Ramsey, Kolasinac; Iwobi (Walcott 71), Sanchez ; Lacazette (Giroud 71).

Brighton (4-5-1): Ryan; Bruno, Duffy, Dunk, Bong; March (Schelotto 72), Propper, Stephens, Gross, Izquierdo 5 (Knockaert 76); Brown (Murray 76).

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc