Đại sứ Argentina lên tiếng việc Messi bị tổ chức IS khủng bố!

12:55, 27/10/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ Argentina tại Nga vừa lên tiếng trấn an người hâm mộ và Lionel Messi sau lời đe dọa chết chóc của tổ chức khủng bố IS, đồng thời tin tưởng nước Nga sẽ có những biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ an toàn cho World Cup 2018.

Bức ảnh đe dọa, khủng bố Messi của nhóm IS
Bức ảnh đe dọa, khủng bố Messi của nhóm IS

Hôm 25/10, làng bóng đá thế giới rúng động khi tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công khai đe dọa sẽ tấn công ngày hội bóng đá thế giới – World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 6/2018.

Chúng cho đăng tải bức ảnh siêu sao Lionel Messi bị giam cầm và đang khóc ra máu cùng lời thách thức: “Các người đang chiến đấu chống lại nhà nước không bao giờ biết tới thất bại”. Trước đó chưa lâu, tổ chức IS cũng tuyên bố sẽ “thiêu đốt tất cả. Tất cả hãy chống mắt lên chờ đợi”.

Ngay sau lời đe dọa của IS, Ricardo Lagorio – Đại sứ Argentina tại Nga đã lên tiếng trấn an. “Điều đầu tiên tôi muốn gửi lời ủng hộ và cảm thông tới Messi và gia đình cậu ấy. Messi là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau bức ảnh đe dọa của IS. Cảm giác chắc chắn không dễ chịu gì.

Tuy nhiên, tôi tin Chính phủ và Liên đoàn bóng đá Nga sẽ có những biện pháp thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho các đội tham dự World Cup 2018, người hâm mộ và khách du lịch nước ngoài. Tôi kêu gọi mọi người hãy tới Nga – quốc gia xinh đẹp này để tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của ngày hội bóng đá thế giới”.

Cũng theo vị Đại sứ, nước Nga đã có kinh nghiệm tổ chức và ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra sau khi đăng cai nhiều sự kiện thể thao quan trọng, mới đây nhất là Cúp Liên đoàn các châu lục.

Vào tháng 11 tới đây, tuyển Argentina sẽ tới Nga sớm để tham dự 2 trận đấu giao hữu với nước chủ nhà và tuyển Nigeria.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc