Bị kiện vì "bàn thắng ma", Panama ăn mừng hụt?

11:12, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Mỹ nhiều khả năng sẽ khởi kiện bàn thắng không hợp lệ của tuyển Panama tại vòng loại World Cup 2018. Nếu thành công, đội tuyển xứ cờ hoa sẽ có vé tới Nga vào năm sau, còn Panama sẽ ăn mừng hụt sự kiện trọng đại này!

Như đã biết, hôm qua (11/10), Panama đã gây chấn động làng bóng đá thế giới khi đánh bại Costa Rica với tỉ số 2-1 để hoàn tất vòng loại World Cup 2018, khu vực CONCACAF ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn Honduras chỉ số phụ (cùng 13 điểm), qua đó giành tấm vé trực tiếp tới Nga vào năm sau.

Trong khi đó, tuyển Mỹ chỉ cần giành thêm 1 điểm là có vé dự World Cup 2018 lại gây thất vọng tràn trề khi thất bại trước đội bét bảng Trinidad & Tobago với tỉ số 1-2. Trận thua này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5 và lần đầu tiên kể từ năm 1986 tuyển Mỹ không góp mặt ở một kỳ World Cup!

Thất vọng tràn trề nhưng theo báo chí nước này, tuyển Mỹ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé tới Nga vì ở trận đấu giữa Panama và Costa Rica, xuất hiện bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà.

*Clip bàn thắng "ma" của Panama

 

 

Theo đó, phút 52 của trận đấu khi Costa Rica đang dẫn 1-0, từ quả đá phạt góc và tình huống lộn xộn trong khu cấm địa, trọng tài bất ngờ công nhận bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Panama sau nỗ lực của Gabriel Torres. Thừa thắng xông lên, Panama có thêm bàn thắng quyết định ở phút 87 của Roman Torres để lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Tuy nhiên, sau trận đấu tình huống gỡ hòa 1-1 của Panama được “mổ xẻ” kỹ. Kết quả cho thấy bóng chưa hề lăn qua vạch vôi cho dù Gabriel Torres dùng cả vai để đẩy bóng.

Báo chí Mỹ cho rằng, nếu kết quả trận đấu là 1-1 thì tuyển Mỹ (12 điểm) sẽ đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng một suất đá play-off giành vé tới Nga. Còn Panama mới là đội bóng bị loại vì chỉ có được 11 điểm.   

Dù biết “quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng của trận đấu” nhưng báo chí Mỹ đang vận dụng các quy định của CONCACAF, trong đó có quy định “một hay nhiều đội bóng có thể khởi kiện nếu quyền lợi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi quyết định sai lầm của trọng tài”.

Nếu đưa vụ việc “bàn thắng ma” lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS), tuyển Mỹ vẫn còn cơ hội để tìm kiếm chiếc vé dự World Cup 2018.

Trong khi đó, Panama như đang ngồi trên đống lửa khi giấc mơ lần đầu dự World Cup 2018 của họ đang bị đe dọa thực sự nếu người Mỹ “động thủ”.

Trước đó, người dân Panama đã đổ ra đường ăn mừng chiến tích lịch sử của đội nhà. Thậm chí, Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã ký quyết định cho cả nước nghỉ 1 ngày để ăn mừng.

Minh Quang (Theo CBS, Soccer)


Ý kiến bạn đọc