Barcelona xem xét khả năng bỏ giải La Liga!

10:18, 03/10/2017
|

(VnMedia) - CLB Barcelona vừa phát đi thông báo về khả năng sẽ bỏ giải La Liga nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha.

Giải La Liga đối mặt nguy cơ
Giải La Liga đối mặt nguy cơ "mất" Barca và Lione Messi!

Hôm 1/10, người dân xứ Catalan đã đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha để thành lập quốc gia độc lập dưới hình thức nước cộng hòa. Madrid đã phản đối kịch liệt vì việc làm này trái hiến pháp.

Đụng độ giữa người dân và cảnh sát đã nổ ra khiến hàng trăm người bị thương. Trong tình cảnh bất ổn đó, Barcelona tìm cách hoãn trận đấu với Las Palmas nhưng bất thành do BTC giải La Liga dọa sẽ phạt điểm đội bóng này. Cuối cùng Barca vẫn ra sân và giành chiến thắng đậm 3-0.

Trước đó, phó chủ tịch Barcelona đã tuyên bố từ chức để phản đối quyết định của BTC giải La Liga.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới Barcelona và cuộc trưng cầu dân ý, chủ tịch Josep Maria Bartomeu tuyên bố xem xét khả năng bỏ giải La Liga nếu xứ Catalan giành được độc lập.

“Với tình cảnh hiện tại, ban giám đốc của Barcelona sẽ phải ngồi lại để bàn bạc về tương lai của Barcelona nếu xứ Catalan giành được độc lập. Chúng tôi sẽ cố tìm ra giải pháp tốt nhất và không loại trừ bất cứ phương án nào”, chủ tịch Maria Bartomeu nói.

Nếu Barcelona bỏ giải La Liga, đó sẽ là kịch bản tồi tệ nhất với giải đấu này. Vì từ lâu hình ảnh của Barcelona đã gắn liền với La Liga cùng với Real Madrid. Trong lịch sử của mình, đội bóng xứ Catalan đã giành được tổng cộng 24 chức vô địch La Liga và chỉ kém Real Madrid (33 danh hiệu).

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc