Argentina – Peru: Thua là "chết"!

14:41, 05/10/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh các đội bóng đang ganh đua nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng, nếu sẩy chân cả Argentina và Peru đều đối mặt nguy cơ rất lớn mất vé dự World Cup 2018.

Messi sẽ giải cứu Argentina?
Messi sẽ giải cứu Argentina?

Vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ đang dần đi đến hồi kết và chỉ còn 2 lượt trận cuối cùng để xác định 4 tấm vé chính thức tới Nga cùng suất đá play-off với đại diện của châu Đại dương.

Hiếm khi nào một kỳ vòng loại World Cup lại diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ như năm nay. Ngoại trừ Brazil vẫn duy trì được sự ổn định và đẳng cấp của mình ở ngôi vị số 1, còn lại từ Argentina, Uruguay, Paraguay…. đều thi đấu thất thường đến ngạc nhiên.

Sau 16 lượt đấu, Uruguay đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội bóng đứng thứ 7 là Paraguay 6 điểm. Khoảng cách giữa các đội chỉ là 1 hoặc 2 điểm khiến mọi chuyện đều có thể xảy ra ở 2 lượt đấu cuối. Đội bóng nào cũng còn nguyên cơ hội. Vấn đề là họ có nắm bắt được hay không.

Không ít người ngạc nhiên khi thấy Argentina đang lạc trôi tới tận vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, vị trí chỉ đủ đem về cho xứ sở Tango suất đá play-off khi vòng loại kết thúc. Đó chắc chắn không phải mục tiêu Messi và các đồng đội hướng tới.

Lâm vào tình cảnh này, Argentina chỉ còn biết tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội. 3 trận đấu gần đây nhất dù chơi trên sân nhà hay sân khách, thày trò ông Jorge Sampaoli đều không thể giành chiến thắng. Argentina không ghi nổi 1 bàn và 3 lần bị thủng lưới. Thậm chí bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Argentina  trong trận đấu với đội bét bảng Venezuela được ghi nhờ công của một…. cầu thủ đội khách !

Đụng độ với Peru và tiếp theo là Ecuador ở 2 lượt đấu cuối, Argentina phải chấm dứt chuỗi trận bất… thắng nếu muốn có vé tới Nga. Trong bối cảnh đó, niềm hy vọng của Albiceleste như thường lệ lại đặt cả lên đôi chân ma thuật của Lionel Messi.

Sau những trận đấu thất thường ở đội tuyển, Messi đã trở lại phong độ hủy diệt của mình trong màu áo Barcelona. Messi đã có được 11 bàn thắng sau 7 trận đấu, thành tích tốt nhất của anh tại La Liga từ trước tới nay và dẫn đầu cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải này.

Ngoài Messi, Argentina còn có thể cậy nhờ tiền vệ tấn công Dybala đang đạt phong độ cao tại giải Serie A.

Một điều đáng tiếc cho Argentina khi họ mất Sergio Aguero – đối tác của Messi trên hàng công và hiện đang là chân sút số 1 của Man City ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo này bất ngờ bị tai nạn xe hơi, gãy xương sườn và chưa hẹn ngày trở lại.

Ở trận lượt đi trên sân Peru, Argentina đã hòa 2-2 trước đội chủ nhà sau cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Người ghi bàn cho Argentina là Mori và Higuain.

Người hâm mộ Argentina đang kỳ vọng Messi và các đồng đội sẽ chơi khởi sắc trong thế bị dồn vào đường khó. Thực tế cũng cho thấy, đội bóng xứ sở Tango luôn thi đấu tốt trước Peru khi được đá trên sân nhà với thành tích bất bại (6 thắng và 3 hòa).

Nếu đánh bại được Peru (có cùng 24 điểm với Argentina), thày trò ông Jorge Sampaoli có thể góp mặt trong top 3 đội dẫn đầu. Khi đó Argentina có thể toan tính cho lượt trận cuối cùng với Ecuador.

Về phía Peru, đội bóng này từ chỗ đứng trong 3 đội bét bảng đã leo một mạch lên vị trí thứ 4 khi giành được 10 điểm sau 4 lượt đấu, trong đó có 2 chiến thắng quan trọng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Uruguay và Ecuador.

Peru đang đứng trước thời khắc lịch sử trở lại tranh tài tại World Cup sau 35 năm chờ đợi. Chính vì vậy, chắc chắn ông Ricardo Gareca và các học trò sẽ nỗ lực hết sức để kiếm điểm trên sân của Argentina. Để rồi trận đấu cuối cùng với Colombia, Peru sẽ có trong tay quyền tự quyết và  được đá trên sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.

Dự đoán : Argentina 2-0 Peru

Đội hình dự kiến:

Argentina (3-4-3): Romero - Fazio, Mercado, Otamendi - Biglia, Banega, E.Perez, Messi - Salvio, Icardi, Di Maria

Peru (4-5-1): Caceda – Trauco, A.Rodriguez, Araujo, Corzo – E.Flores, Yotun, Aquino, Tapia, Polo – Guerrero

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc