7 lần chọc thủng lưới Stoke, Man City phô diễn sức mạnh vô địch!

06:51, 15/10/2017
|

(VnMedia) - Hủy diệt Stoke City với tỉ số 7-2, trong đó có cú đúp bàn thắng của G.Jesus, Man City khẳng định sức mạnh vô địch của mình tại Ngoại hạng Anh, đồng thời gia tăng khoảng cách với Man Utd lên 2 điểm.

G.Jesus ăn mừng cú đúp bàn thắng cho Man City
G.Jesus ăn mừng cú đúp bàn thắng cho Man City

Đón tiếp Stoke City trên sân nhà Etihad, Man City nhận tin vui khi Man Utd chỉ có được trận hòa 0-0 khi tới làm khách của Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại được Stoke City, “The Citizens” sẽ bỏ cách đối thủ cùng thành phố 2 điểm.

Do Aguero chưa thể trở lại thi đấu sau tai nạn giao thông, HLV Guardiola sử dụng G.Jesus ngay từ đầu trận để thay thế với Sane và Sterling ở 2 cánh như thường lệ trong sơ đồ tấn công 4-3-3. Hàng tiền vệ 3 người gồm De Bruyne, Silva và Fernandinho. Trong khi đó, Otamendi bắt cặp trung vệ với J.Stones cùng Walker và Delph.

Với đẳng cấp vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng nắm thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Hàng tiền vệ cơ động cùng 2 mũi nhọn tốc độ ở cánh giúp đội chủ nhà chơi nhàn nhã nhưng luôn tạo được sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Butland.

Trước sức mạnh khủng khiếp của hàng công Man City, Stoke City chỉ còn biết lui về phòng ngự. Thế nhưng dù chiếm phần lớn cầu thủ bên phần sân nhà nhưng đội khách cũng không thể ngăn cản Man City ghi bàn.

Phút 17, Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới Stoke City sau đường căng ngang dọn cỗ của Walker.

Bàn thắng sớm càng giúp cho Man City chơi thoải mái hơn. Đội bóng áo xanh trình diễn lối chơi cực kỳ đẹp mắt, uyển chuyển, đậm chất kỹ thuật nhưng cũng vô cùng hiệu quả.

Chỉ trong vòng 8 phút sau, Man City ghi liên tiếp thêm 2 bàn thắng nhờ công của Sterling và Silva. Sane đi bóng, phối hợp với De Bruyne làm rối loạn hàng thủ Stoke City trước chuyền ngang như đặt để Sterling dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Tiếp theo đó, Silva dứt điểm gọn ghẽ sau đường chuyền của Sterling.

Liên tiếp trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Man City tạo ra hàng loạt pha uy hiếp khung thành Stoke City nhưng đều không thành công. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lúc này lên tới 84% cùng gần 500 đường chuyền, gấp 5 lần số đường chuyền của đội khách!

Cú đánh đầu của Diouf vô tình khiến Walker đá phản lưới nhà!
Cú đánh đầu của Diouf vô tình khiến Walker đá phản lưới nhà!

Tưởng chừng như trận đấu đã an bài đối với Stoke City nhưng đúng vào phút cuối Stoke City bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Diouf đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi đón cú trả ngược của đồng đội để sút tung lưới Ederson Moraes.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ngay ở phút thứ 2 của hiệp hai khi Stoke City có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Từ pha tạt cánh tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, một mình Diouf trong vòng vây 4 cầu thủ Man City dễ dàng bật cao đánh đầu đưa bóng đập chân Walker vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Ederson Moraes.

Thua liền 2 bàn, Man City có phần nao núng và đó cũng là lúc họ phải chịu sức ép ngược lớn nhất kể từ đầu trận. Nhưng chỉ ít phút sau bản lĩnh của một ứng cử viên chức vô địch đã được thể hiện rõ nét.

Phút 56, Man City tái lập khoảng cách 2 bàn với đối thủ nhờ công của G.Jesus nhưng người có công lớn nhất là De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ cướp bóng từ chân hậu vệ Stoke City trước khi chuyền như đặt để Jesus sút tung nóc lưới đội khách.

Sane ăn mừng bàn thắng thứ 6 của Man City!
Sane ăn mừng bàn thắng thứ 6 của Man City!

Tinh thần đang lên của Stoke City nhanh chóng bị dập tắt một cách phũ phàng. Chỉ 4 phút sau, tỉ số được nâng lên 5-2 sau cú sút xa như trái phá của Fernandinho.

Khoảng cách 3 bàn một lần nữa được tái lập khiến đội khách hoàn toàn vỡ trận dẫn tới buông xuôi. Kết quả là Stoke City còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa do Sane và Bernardo Silva thực hiện.

Phút 62, Sane nâng tỉ số lên 6-2 sau đường kiến tạo như có mắt của De Bruyne. Cầu thủ người Đức cũng xử lý khôn khéo bằng cú xâu kim thủ thành Butland. 10 phút trước khi kết thúc trận đấu, cầu thủ mới vào sân thay G.Jesus - Bernardo Silva ra chân rất nhanh, buộc Butland lần thứ 7 vào lưới nhặt bóng ở trận đấu này!

Thắng đậm khó tin với tỉ số 7-2, Man City xứng đáng dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 22 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm và bỏ cách nhà đương kim vô địch Chelsea tới 9 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Chelsea bất ngờ để thua đội bét bảng Crystal Palace với tỉ số 1-2 và để cho Burnley, Liverpool đuổi kịp khi có cùng 13 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Gabriel Jesus, Sane.

Dự bị: Bravo, Danilo, Gundogan, Aguero, Mangala, Bernardo Silva, Toure.

Stoke: Butland, Zouma, Cameron, Wimmer, Diouf, Thomas Edwards, Fletcher, Pieters, Shaqiri, Jese, Choupo-Moting.

Dự bị: Berahino, Afellay, Martins Indi, Adam, Crouch, Sobhi, Grant.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc