Vòng 6 Premier League: Man Utd đối mặt thử thách!

14:51, 22/09/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trên sân của Southampton. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố - Man City chỉ phải gặp một Crystal Palace đang khủng hoảng nghiêm trọng.

Ibrahimovic là người lập cú đúp giúp Man Utd đánh bại Southampton 3-2 ở trận tranh League Cup mùa trước
Ibrahimovic là người lập cú đúp giúp Man Utd đánh bại Southampton 3-2 ở trận tranh League Cup mùa trước

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, thành Manchester đang rộn ràng cờ hoa khi 2 đội bóng con cưng cùng nhau chia sẻ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, có cùng 13 điểm và đang duy trì thành tích bất bại.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đều cho rằng rất có thể sẽ có “biến” ở vòng đấu này khi Man Utd tới làm khách của Southampton. “Quỷ đỏ” đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên tất cả mặt trận nhưng đó đều là được chơi trên sân nhà. Khi rời xa Old Trafford, Man Utd không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết. Trận hòa Stoke City 2-2 ở vòng 4 chính là một ví dụ.

Cuộc đụng độ giữa Southampton và Man Utd hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi đội chủ nhà đứng trước cơ hội “báo thù” cho thất bại cay đắng trước “quỷ đỏ” tại chung kết League Cup mùa giải trước.

So với cuộc đấu tại League Cup, ông Mourinho sẽ không có sự phục vụ của “ngôi sao” Pogba vì chấn thương. Thiếu cầu thủ người Pháp, Man Utd chắc chắn sẽ gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà.

Bên cạnh đó, Ibrahimovic – cầu thủ đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Southampton – cũng không thể ra sân. Ngoài ra, Marcus Rashford nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài vì vấn đề sức khỏe sau trận thắng 4-1 trước Burton tại League Cup giữa tuần qua.

Trong khi Man Utd gặp thử thách trước Southampton, Man “xanh” lại có lịch đấu nhẹ nhàng khi chỉ phải đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà Etihad.

Kể từ đầu mùa giải tới nay, Man City đang duy trì thành tích cực tốt, thắng 6 và hòa 1 trên tất cả mặt trận. Các chân sút của “The Citizens” ghi tới 22 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn.

Phong độ đang lên rất cao, được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đang đứng bét bảng – Crystal Palace – sẽ là cơ hôi không thể tốt hơn để các chân sút Man City “tập sút”, giành lấy 3 điểm để tiếp tục gây sức ép lên kình địch Man Utd.

Về phía Crystal, đội bóng này vừa lập kỷ lục chẳng ai muốn – trở thành đội bóng đầu tiên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh trong hơn 100 năm qua toàn thua cả 5 trận đầu mùa và không ghi nổi 1 bàn thắng! Tân HLV Roy Hodgson cũng chưa đem lại bất cứ tín hiệu lạc quan nào cho Crystal Palace.

Thế nên nhìn vào cuộc so tài giữa 2 đội bóng có phong độ “một trời, một vực” sẽ chẳng khó khăn gì để dự đoán một trận thắng nhẹ nhàng cho Man City.

Cũng ở vòng đấu này còn có cuộc tái ngộ đầy thú vị giữa Leicester City và Liverpool. Mới chỉ cách đây 2 ngày, “The Kop” đã bị “bầy cáo” đánh bại với tỉ số 2-0 tại League Cup sau 2 pha lập công của Shinji Okazaki và Islam Sliman.

Trận thua này khiến HLV Klopp phải chịu vô vàn lời chỉ trích, thậm chí hoài nghi về năng lực cầm quân. Kể từ sau thất bại khó tin 0-5 trước Man City đầu tháng 9 tới nay, Liverpool vẫn chưa có được bất cứ chiến thắng nào. Xen giữa 2 trận thua của “The Kop” là 2 trận hòa trước Sevilla và Burnley.

Do đó, chuyến làm khách trên sân King Power cuối tuần này sẽ mang nhiều ý nghĩa và cả sức ép với ông Klopp. Chiến lược gia người Đức buộc phải tìm cách đánh bại đối thủ để giúp Liverpool thoát khỏi tình trạng trì trệ, sa sút hiện tại.

Quan trọng hơn cả Liverpool đang cần tới điểm số để tiếp tục duy trì bám đuổi Man City và Man Utd khi hiện tại khoảng cách với 2 đội dẫn đầu đã là 5 điểm. Thêm một thất bại nữa sẽ là thảm họa với “lữ đoàn đỏ”.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ có chuyến làm khách của Stoke City – đội bóng đang có phong độ rất thất thường và hiện đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Dù khát khao điểm số nhưng Stoke City khó có thể cản bước thày trò ông Conte khi Chelsea đang phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình qua từng trận. Sau khi phải chia điểm trong trận derby London với Arsenal, “The Blues” đã bị 2 đội bóng thành Manchester bỏ cách 3 điểm. Thế nên Chelsea sẽ nỗ lực hết sức để tìm cách rút ngắn khoảng cách với các đối thủ.

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League

West Ham – Tottenham
Burnley – Huddersfield
Everton – Bournemouth
Man City - Crystal Palace
Southampton – Man Utd
Stoke City – Chelsea
Swansea – Watford
Leicester –Liverpool
Brighton – Newcastle
Arsenal -  West Brom

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc