Vòng 4 Premier League: Man City đại chiến Liverpool!

06:24, 08/09/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này Liverpool sẽ tới làm khách của Man City trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 Premier League. Trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt hàng đầu hiện nay.

Sterling (phải) sẽ vắng mặt trong cuộc so tài với Liverpool
Sterling (phải) sẽ vắng mặt trong cuộc so tài với Liverpool

Sau hơn 1 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2018, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với cuộc đụng độ rất được kỳ vọng giữa Man City và Liverpool. Đây là số ít những đội bóng vẫn đang bất bại sau 3 vòng đấu vừa qua.

Cả hai hiện có cùng 7 điểm nhưng Liverpool đứng nhì bảng nhờ hơn Man City chỉ số phụ. Man City hiện xếp thứ tư sau tân binh Huddersfield Town.

Là đội bóng chi tiêu mạnh nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua (hơn 200 triệu bảng), Man City khởi đầu mùa giải không được như ý. Sau trận thắng 2-0 trước đội bóng mới lên hạng Brighton, Man City đã bị Everton cầm hòa dù được  đá trên sân nhà Etihad.

Trong cuộc so tài với Bournemouth ở vòng đấu trước, Man City phải nhờ tới bàn thắng có phần may mắn ở phút 90+7 của Sterling mới có thể giành trọn 3 điểm. Rõ ràng HLV Guardiola chưa thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Khả năng dứt điểm kém, sơ hở trong phòng ngự là những yếu điểm “The Citizens” cần phải khắc phục sớm vì chắc chắn khi đối đầu với Liverpool họ sẽ không dễ chơi như trước Bournemouth.

Về lực lượng, Man City sẽ không có sự phục vụ của Sterling do cầu thủ này ăn mừng quá đà và bị trọng tài truất quyền thi đấu ở trận gặp Bournemouth. Dù vậy, với dàn cầu thủ hùng hậu trong tay, ông Guardiola vẫn  có nhiều phương án để thay thế cầu thủ người Anh.

Nỗi lo lớn hơn của chiến lược gia người Tây Ban Nha tập trung ở hàng thủ. Trung vệ kỳ cựu Kompany đã “dính” chấn thương trong khi trở lại làm nhiệm vụ cho tuyển Bỉ và chưa rõ có kịp bình phục cho trận đấu với Liverpool hay không.

Trong khi đó, Liverpool lại đang bừng bừng khí thế sau trận thắng hủy diệt trước Arsenal ở vòng đấu trước. Sau trận đầu ra quân thi đấu như ma ám bị Watford cầm hòa 3-3, “The Kop” đang bắt nhịp nhanh với diễn biến của Ngoại hạng Anh. Họ đánh bại Crystal Palace 1-0 trước khi đè bẹp đoàn quân của HLV Wenger với tỉ số khó tin 4-0.

Ở trận đấu với Arsenal, triết lý tấn công của HLV Klopp được thể hiện rõ nét với lối chơi bóp nghẹt đối thủ, tấn công như vũ bão và khi cần phản công sắc như dao cạo.

Trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại, Liverpool kịp bổ sung thêm cầu thủ chất lượng là Chamberlain từ Arsenal, giúp ông Klopp có thêm phương án tấn công. Đụng độ Man City ngay tại Etihad sẽ là “liều thuốc thử” đủ mạnh cho tham vọng và sức mạnh của “lữ đoàn đỏ”.

Trận này Coutinho nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình sau khi đàm phán bất thành để chuyển tới Barcelona. Bên cạnh đó, Liverpool cũng mất một số cầu thủ vì chấn thương như Adam Lallana, Nathaniel Clyne, Danny Ings và Adam Bodgan.

Lịch sử đối đầu hiện đang nghiêng về Liverpool khi đội bóng này thắng 2, hòa 1 trong 3 lần so tài gần đây nhất với Man City.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea sẽ hành quân tới làm khách của Leicester. Đây là quãng thời gian rất khó khăn với nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh vì trong 6 vòng đấu đầu tiên, họ đụng độ lần lượt Arsenal, Man Utd, Chelsea và Liverpool. Hai trong số trận đấu này Leicester đã để thua và chỉ có được 3 điểm sau 3 vòng đấu.

Chelsea thì ngược lại. Sau trận thua sốc trước Burnley ở trận đầu ra quân, “The Blues” đã đánh bại 2 đối thủ sừng sở là Tottenham và Everton để trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch. Leicester đang sa sút phong độ sẽ khó cản bước thày trò ông Conte.

Trong khi đó, Arsenal sẽ trở về sân nhà Emirates để đón tiếp AFC Bournemouth. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Stoke City và Liverpool, thày trò ông Wenger đã rơi tự do xuống vị trí…. 16 trên bảng xếp hạng. Đụng độ AFC Bournemouth sẽ là cơ hội để Arsenal trút giận và giành lấy 3 điểm quan trọng.

Đội đầu bảng Man Utd sau chuỗi 3 trận toàn thắng sẽ tới làm khách của Stoke City. Hàng công trứ danh với sự góp mặt của bản hợp đồng đắt đỏ - Lukaku sẽ có cơ hội thử sức trước lối chơi khó chịu và hàng thủ vững chắc của Stoke City.

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League

Man City – Liverpool
Arsenal – Bournemouth
Brighton - West Brom
Everton – Tottenham
Leicester – Chelsea
Southampton – Watford
Stoke City – Man United
Burnley - Crystal Palace
Swansea City – Newcastle
West Ham - Huddersfield

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc