Vì sao cầu thủ bóng đá thích yêu người mẫu?

10:32, 03/09/2017
|

Tờ Infoboxdaily giải thích, sở dĩ cầu thủ bóng đá thích “đá cặp” cùng người mẫu bởi họ có quá nhiều điểm chung.

Không biết từ bao giờ sao bóng đá và người mẫu đã trở thành hai mệnh đề song hành cùng nhau. Cũng chẳng ai thống kê có bao nhiêu cặp đôi cầu thủ - người mẫu, nhưng nhìn tổng thể đây giống như một xu hướng rất được yêu thích trong làng bóng đá thế giới.
Kathrin Brommel và Mario Gotze
Kathrin Brommel và Mario Gotze
Ngàn lẻ một lý do
 
Trong thế giới đương đại, cầu thủ bóng đá được coi là một nghề hái ra tiền, nhất là với những cái tên được xếp vào hàng ngôi sao. Thu nhập của họ tới từ rất nhiều nguồn khác nhau và với khối tài sản lớn, họ sở hữu xe đẹp, những bộ quần áo cao cấp, đồng hồ hàng hiệu, kiểu tóc thời thượng, tủ giày chật ních. Đương nhiên, các cầu thủ ngôi sao cũng luôn tìm cho mình một nàng WAG xinh đẹp. Nhờ danh tiếng cùng sự giàu có, rất nhiều cô gái sẵn sàng “xin chết” dưới chân các ngôi sao bóng đá. Thế nhưng, trên thực tế, cầu thủ thường hẹn hò, kết hôn với những người mẫu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới xu hướng này?
 
Tờ Infoboxdaily giải thích, sở dĩ cầu thủ bóng đá thích “đá cặp” cùng người mẫu là bởi họ có quá nhiều điểm chung. Cụ thể, cả hai đều kiếm ăn bằng đôi chân. Thử hỏi, một cầu thủ sẽ ra sao nếu không có đôi chân rắn rỏi, khỏe mạnh? Một cô nàng người mẫu sẽ ra sao nếu không sở hữu đôi chân thon dài. Bên cạnh đó, cả hai đều thường xuyên đi du lịch. Các cầu thủ luôn luôn di chuyển tới các địa điểm nghỉ dưỡng khi có thời gian và thật khó để họ gắn bó cùng một cô gái suốt ngày quanh quẩn với bốn bức tường. Tờ báo trên còn chỉ ra một lý do nữa khiến cầu thủ hay bén duyên cùng người mẫu là cả hai đối tượng này hay tới phòng tập gym và xác suất chạm mặt nhau là rất lớn.
 
Mặc dù vậy, những lý do vừa kể vẫn chưa thực sự thuyết phục độc giả. Để giải quyết triệt để vấn đề, Tiến sĩ Tâm lý học Michael Dunn, giảng viên Đại học Wales đã tiến hành thí nghiệm khá thú vị. Ông đưa hai người đàn ông vào hai chiếc xe khác nhau để một người phụ nữ lựa chọn. Kết quả, người phụ nữ đã chọn anh chàng ngồi trong một chiếc Bentley Continental, bỏ qua anh chàng trên chiếc Ford Fiesta. Từ đây, Tiến sĩ Dunn đưa ra kết luận, phụ nữ chú ý đến sự giàu có còn đàn ông thích vẻ bề ngoài.
 
Tiến sĩ Dunn cho rằng, phụ nữ dù giàu có đến đâu vẫn muốn một người đàn ông tự chủ về kinh tế. Cũng không thể bỏ qua yếu tố hầu hết phụ nữ đều thích những chàng trai khỏe mạnh, cơ bụng sáu múi. Vừa hay, cầu thủ bóng đá đa phần đáp ứng được những tiêu chí như vậy. Trong khi đó, cầu thủ chuyên nghiệp coi bạn gái giống như một món đồ trang sức, có thể dùng để đánh bóng tên tuổi, hình ảnh khi sánh bước tại các sự kiện. Thế nên, việc họ chọn bạn gái, vợ là người mẫu với đôi chân dài miên man, khuôn mặt khả ái cũng thật dễ hiểu. Nếu nhìn từ góc độ này, rõ ràng cầu thủ và người mẫu đến với nhau không hề theo lẽ tự nhiên, bất chấp những biểu hiện tự nhiên.
 
Trong khi đó, theo Tiến sĩ tâm lý học Fishcher, cầu thủ yêu người mẫu có thể xếp vào dạng hành vi bắt chước, dập khuôn vốn rất phổ biến. Một người có tâm lý bình thường hay làm theo những gì họ nhìn thấy trước đó. Nói nôm na, anh A là cầu thủ, sánh đôi cùng người mẫu B và sau đó các anh C, D, E... sẽ muốn bạn gái mình là người mẫu F, G, H. Dần dần, sự bắt chước này tạo ra xu hướng có sức lan tỏa lớn.
Bastian Schweinsteigercùng vợ là siêu mẫu Sarah Brandner thời còn mặn nồng
Bastian Schweinsteigercùng vợ là siêu mẫu Sarah Brandner thời còn mặn nồng
 
Những thái cực trái ngược
 
Những cặp đôi bóng đá - người mẫu có cuộc sống sung túc, thậm chí xa hoa cùng sự săn đón của người hâm mộ. Thế nhưng, do bản chất mối quan hệ dựa trên các nhóm lợi ích nên rất nhiều cặp đôi thiếu sự bền vững. Trong đó, có những cuộc chia tay đem đến sự tiếc nuối. Tiêu biểu như trường hợp siêu sao Cristiano Ronaldo và cô bạn gái Irina Shayk đường ai nấy đi năm 2015. Sau thời gian dài bên nhau, cặp đôi trai tài, gái sắc này nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn nên cái kết không khiến nhiều người bất ngờ.
 
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar mới đây cũng đã lần thứ hai nói lời chia tay với người mẫu xinh đẹp Bruna Marquezine dù có lúc tưởng chừng cặp đôi này không thể tách rời. Ngôi sao Alexis Sanchez của Arsenal cùng từng mặn nồng với chân dài sáng giá Laia Grassi nhưng cặp đôi người Chile đã chọn cách rời xa nhau vào năm 2014. Tương tự, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cùng vợ là siêu mẫu Sarah Brandner đột ngột chia tài sản sau kỳ World Cup 2014. Hay như chàng tiền đạo Diego Forlan chọn cách “bỏ của chạy lấy người” bất chấp vị hôn thê Zaira Nara đẹp nghiêng nước nghiêng thành.
 
Một điểm khá thú vị, ngoại trừ Ronaldo và Schweinsteiger, những ngôi sao kể trên sau khi chia tay một nửa của mình đều “vập” vào... người mẫu và cũng chẳng đi đến đâu. Ngược lại, bạn gái mới của Ronaldo, Georgina Rodriguez không phải người mẫu, không nổi tiếng và giàu có nhưng nhanh chóng trói chặt được trái tim CR7 bằng đứa con trong bụng. Nghe đâu, sau World Cup 2018, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ đưa nàng về dinh. Phải chăng Ronaldo đã tìm thấy một mối quan hệ không dựa trên cơ sở lợi ích. Bastian Schweinsteiger lại nảy sinh tình yêu với tay vợt Anna Ivanovic và cả hai hiện đang sống rất hạnh phúc cùng nhau.
 
Nói đi cũng phải nói lại, thế giới bóng đá vẫn chứng kiến nhiều cặp đôi cầu thủ - người mẫu hạnh phúc trọn vẹn. David Beckham và Victoria là ví dụ điển hình nhất. Trải qua rất nhiều sóng gió, chàng tiền vệ người Anh và vợ vẫn bên nhau. Hai người có ba mặt con và sở hữu một cơ ngơi đáng mơ ước. Tiền vệ Thomas Vermaelen đang đi xuống về mặt sự nghiệp nhưng bên anh lúc nào cũng có hình bóng cô bạn gái nóng bỏng Polly Parsons yêu thương, chăm sóc. Ann Kathrin Brommel và Mario Gotze cũng khiến người khác ghen tị bởi cử chỉ, ánh mắt của hai người luôn cho thấy sự viên mãn.
 
Chàng thủ môn số một MU David de Gea đang cực kỳ hạnh phúc bên cô bạn gái người mẫu kiêm diễn viên Edurne Garcia. Cựu hậu vệ Man City Bacary Sagna sở hữu vẻ ngoài xù xì nhưng cô vợ Ludivine lại chẳng kém cạnh ai về nhan sắc. Cặp đôi vẫn bị ví như đôi đũa lệch lâu nay vẫn cực kỳ gắn bó. Cũng từng khoác áo Man City nhưng thất bại thảm hại và bị đẩy đi đến những đội bóng nhỏ, Scott Sinclair vẫn có quyền tự hào khi cô bồ Helen Flanagan đẹp nhất xứ sương mù đang cùng anh chung chăn, chung gối...
 
Theo baogiaothong.vn

 


Ý kiến bạn đọc