Sở hữu Neymar, PSG vẫn thua xa Real Madrid, Barcelona!

06:41, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Dù là CLB sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới nhưng CLB Paris St German vẫn thua xa Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich.... về tổng giá trị đội hình.

Real Madrid là đội bóng số 1 thế giới về giá trị đội hình
Real Madrid là đội bóng số 1 thế giới về giá trị đội hình

Kỳ chuyển nhượng vừa qua, Paris St German (PSG) khiến làng bóng đá thế giới choáng váng khi chi ra tới 222 triệu euro để mua đứt tiền đạo người Brazil – Neymar từ CLB Barcelona.

Đây chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của PSG. Bằng chứng là Neymar ngay lập tức ghi bàn và kiến tạo ở những trận cầu ra quân tại League 1.Tuy nhiên, nếu xét về tổng giá trị đội hình, PSG vẫn chưa thể so sánh với Barcelona, Real Madrid, thậm chí chỉ đứng thứ 8 trong danh sách top 10 CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất thế giới.

Theo đánh giá của trang Transfermarkt, Real Madrid là đội bóng có tổng giá trị đội hình cao nhất, ước tính lên tới 743,8 triệu euro, cho dù “kền kền trắng” đã đẩy đi một loạt cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua như Morata, James, Danilo, Mariano, Coentrao, Pepe. Đứng ngay sau là đại kình địch Barcelona (706,5 triệu euro).

3 vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Chelsea (614,4 triệu euro), Man City (588,5 triệu euro) và Bayern Munich (581,4 triệu euro). CLB Paris St German dù sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới – Neymar nhưng chỉ khiêm tốn đứng thứ 8 với tổng giá trị ước tính 521,15 triệu euro, thua cả CLB Juventus (538,6 triệu euro).

Đáng chú ý, Arsenal và Liverpool không hề có tên trong top 10 và thay vào đó là CLB Tottenham đứng vị trí thứ 10 (505 triệu euro).

Minh Quang (Theo AS)


Ý kiến bạn đọc