Sa thải HLV Ancelotti: Bayern đang đẩy mình vào thế khó!

14:16, 29/09/2017
|

(VnMedia) - Khi đưa ra quyết định sa thải HLV Ancelotti, Bayern Munich có lẽ đã lường trước những khó khăn mà họ phải đối mặt khi không có nhiều ứng cử viên sáng giá thay thế chiến lược gia người Italia vào thời điểm này.

Bayern khó tìm được HLV đủ tầm thay thế ông Ancelotti
Bayern khó tìm được HLV đủ tầm thay thế ông Ancelotti

Ngay sau thất bại thảm hại 0-3 trước Paris St German ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, CLB Bayern Munich nhanh chóng đưa ra quyết định sa thải HLV Ancelotti.

Trước đó, Bayern Munich cũng bị cầm hòa 2-2 đầy thất vọng trước Wolfsburg, dù dẫn trước đối thủ 2 bàn ngay trong hiệp 1. Kết quả này khiến “hùm xám” tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và kém Dortmund 3 điểm.

Việc Bayern phải đưa ra quyết định “phũ” với ông Ancelotti – người đã giúp “hùm xám” có chức vô địch Bundesliga ngay mùa giải đầu dẫn dắt – là việc làm bất đắc dĩ khi nội bộ đội bóng có dấu hiệu lục đục. Báo chí Đức còn khẳng định có tới 5 cầu thủ phản đối ra mặt với ông thày người Italia.

Trước mắt, Bayern đã đưa trợ lý HLV Sagnol lên tạm quyền dẫn dắt đội bóng.  Nhưng nếu không tin tưởng vào trình độ của cựu cầu thủ người Pháp, đội bóng xứ Bavaria cũng có rất ít lựa chọn chất lượng vào thời điểm này khi các HLV tên tuổi đã có “bến đỗ”.

Báo chí Đức cho rằng, Thomas Tuchel là một trong số ít những gương mặt Bayern Munich có thể đặt niềm tin vào lúc này.

Sau khi chia tay CLB Dortmund cuối mùa giải vừa qua, chiến lược gia 44 tuổi này vẫn đang thất nghiệp. Dù không tạo ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công “rực lửa”  như người tiền nhiệm Klopp tại Signal Iduna Park, Thomas Tuchel lại được biết tới là chiến lược gia có đầu óc kỹ, chiến thuật nhiều hơn.

HLV Tuchel đang thất nghiệp sau khi chia tay Dortmund
HLV Tuchel đang thất nghiệp sau khi chia tay Dortmund

Do đó Dortmund dưới thời của Thomas Tuchel thi đấu có phần toan tính và yếu tố  kỷ luật được đặt lên hàng đầu. Thành tích của chiến lược gia này cũng khiêm tốn với duy nhất danh hiệu cúp quốc gia Đức.

Để có thể thuyết phục Thomas Tuchel, ban lãnh đạo Bayern Munich sẽ phải dành cho chiến lược gia này một bản hợp đồng dạn hạn, chứ không chỉ là tới hết mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, do triết lý cầm quân khá khác biệt so với các HLV tiền nhiệm ở Bayern Munich, Thomas Tuchel chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để “lái” đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức đi theo con đường của mình.

Ngoài Thomas Tuchel, Bayern Munich cũng có thể nhắm tới mục tiêu là HLV trẻ, rất nổi tiếng gần đây là Julian Nagelsmann của CLB Hoffenheim.

Julian Nagelsmann không xa lạ gì với ban lãnh đạo Bayern Munich vì đầu mùa giải trước “hùm xám” từng ngỏ ý mời vị HLV khi đó mới 29 tuổi này về dẫn dắt đội U23 của họ. Thế nhưng Nagelsmann đã thẳng thừng từ chối.

Để rồi khi được CLB Hoffenheim bổ nhiệm HLV trưởng (trẻ nhất lịch sử giải Bundesliga), Nagelsmann đã giúp đội bóng này leo từ vị trí thứ 17 lên nhóm giành quyền dự cúp châu Âu. Việc đội bóng dạng “làng xã” đấu cúp Europa League từng là chủ đề được báo chí Đức đề cập rất nhiều.

HLV Nagelsmann đang là hiện tượng của giải Bundesliga
HLV Nagelsmann đang là hiện tượng của giải Bundesliga

Tại Bundesliga mùa giải này, CLB Hoffenheim tiếp tục thể hiện lối chơi khởi sắc với chuỗi 6 trận bất bại và hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, hơn Bayern Munich 1 điểm!

Rất tình cờ trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Eurosport mới đây, Nagelsmann cho biết ông vẫn nhớ tới lời mời trước đây của Bayern Munich và sẵn sàng nhận lời nếu được dẫn đội 1 của “hùm xám”.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng Landsberg am Lech, cách Munich không xa. Từ nhỏ tôi đã luôn mơ ước được dẫn dắt Bayern Munich. Hiện tại gia đình tôi đang có kế hoạch xây dựng nhà ở thành phố này để định cư lâu dài. Nếu có cơ hội tiếp quản ghế HLV trưởng Bayern chắc chắn tôi sẽ không bỏ qua”, Nagelsmann nói.

Rõ ràng Nagelsmann là một trong những gương mặt không thể bỏ qua khi tài năng của ông phần nào đã được kiểm chứng ở mùa giải vừa qua. Rào cản lớn nhất với Bayern Munich chính là tuổi tác của Nagelsmann.

Ở tuổi 30 chỉ ngang bằng Lionel Messi, liệu Nagelsmann có thể chỉ bảo, hướng dẫn cho “dàn sao” của Bayern Munich vốn nổi tiếng cứng đầu và có cá tính mạnh mẽ như Ribery, Muller, Lewandowski, Robben…. trong khi kinh nghiệm trận mạc tại Bundesliga chỉ gón gọn trong 1 mùa giải?

Việc Hoffenheim bại trận trước Liverpool ở vòng play-off giành vé dự Champions League và thất bại mới đây nhất ở trận ra quân tại Europa League cho thấy vị HLV trẻ tuổi này còn nhiều điều phải học hỏi.

Ngoài 2 cái tên kể trên, còn có khá nhiều gương mặt được đồn đoán đang nhận được sự quan tâm của Bayern Munich như HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzip – CLB bất ngờ cán đích mùa giải trước ở vị trí thứ 2 cùng suất dự Champions League.

Bên cạnh đó, “hùm xám” cũng không thể bỏ qua cái tên Jurgen Klopp dù để lôi kéo chiến lược gia này rời khỏi Liverpool là chuyện không dễ dàng, bất chấp “The Kop” đang có phong độ rất phập phù.

Tuy nhiên, Bayern cũng có thể tính tới giải pháp tạm thời – lựa chọn cựu cầu thủ Niko Kovac dẫn dắt đội tới cuối mùa. Để rồi khi ngày rộng, tháng dài, “hùm xám” sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn người đủ tài, tầm cho mục tiêu dài hơi.

Minh Quang (Eurosport, Goal)


Ý kiến bạn đọc