Phát hiện VĐV đoạt huy chương SEA Games 29 sử dụng doping!

13:15, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Ban tổ chức SEA Games 29 thông báo, họ đã phát hiện một VĐV đoạt huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á dương tính với chất cấm trong thi đấu và sẽ sớm công bố tên tuổi cũng như quốc tịch của người này.

Tờ The Star, Malaysia hôm qua (5/9) dẫn lời bà Low Beng Choo – thư ký hội đồng Olympic Malaysia (OCM) xác nhận một VĐV (không phải người Malaysia) đoạt huy chương tại SEA Games 29 bị phát hiện sử dụng doping.

Trước đó, kết quả xét nghiệm doping đã được Ủy ban chống doping Malaysia gửi tới ban tổ chức SEA Games 29.

Hiện tại Bà Low từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về VĐV sử dụng doping. “Chúng tôi thực sự thất vọng khi phát hiện ra VĐV sử dụng doping. Khi đứng ra tổ chức kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, Malaysia kỳ vọng đây sẽ là ngày hội thể thao trung thực và công bằng với tất cả mọi đoàn. Malaysia sẽ công bố chi tiết về vụ việc sau khi tiến hành các bước cần thiết”.

Cũng theo bà Low, VĐV này có kết quả dương tính với chất bị cấm ở mẫu thử đầu tiên. Người này được yêu cầu cung cấp thêm mẫu thử thứ 2 nhằm xác định chính xác kết quả.

Tại SEA Games 29, các VĐV đoạt huy chương đều được yêu cầu lấy mẫu thử doping sau khi thi đấu. Trong hơn 10 ngày tranh tài, ban tổ chức còn lấy mẫu thử ngẫu nhiên đối với một số VĐV mà không cần báo trước.

Doping là sự cố mới nhất tại SEA Games 29. Trước đó nước chủ nhà Malaysia chịu không ít lời chỉ trích trong công tác tổ chức giải. Đầu tiên là việc in ngược cờ của đoàn Indonesia, tiếp theo đó là vụ CĐV Malaysia gây rối, lăng mạ và tấn công người hâm mộ Myanmar, Indonesia, Singapore….

Minh Quang (Theo The Star)


Ý kiến bạn đọc