Pele thách C.Ronaldo đuổi kịp kỷ lục ghi 1.283 bàn!

15:41, 05/09/2017
|

(VnMedia) - Sau khi bị C.Ronaldo vượt mặt trong top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia, huyền thoại bóng đá người Brazil – Pele không giấu được vẻ bực dọc, buông lời thách thức hậu bối vượt qua kỷ lục ghi 1.283 bàn thắng của mình!

Pele thách Cr7 đạt tới thành tích ghi trên 1.000 bàn của mình!
Pele thách Cr7 đạt tới thành tích ghi trên 1.000 bàn của mình!

Cuối tuần qua, C.Ronaldo đã lập một cú hattrick trong chiến thắng 5-1 của Bồ Đào Nha trước đảo Faroe tại vòng loại World Cup 2018. Nhờ chiến tích này, C.Ronaldo đã có được tổng cộng 78 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, chính thức vượt qua Pele (77 bàn) để góp mặt trong top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất.

Phát biểu sau khi biết bị loại khỏi top 5 chân sút xuất sắc nhất ở bình diện đội tuyển, ông Pele ngỏ ý chúc mừng nhưng cũng không quên thách thức C.Ronaldo đạt tới số bàn thắng kỷ lục của ông trong sự nghiệp thi đấu (1283 bàn).

“C.Ronaldo đã có trận đấu xuất sắc trước đảo Faroe, bàn mở tỉ số kiểu cắt kéo của cậu ấy cũng rất hoàn hảo.

“Tất nhiên mỗi thời mỗi khác nhưng bàn thắng luôn là nét đẹp không thể thiếu trong bóng đá. Nhân tiện đây tôi chúc mừng C.Ronaldo đã đạt được thành tích đáng nể nhưng kể từ đây cậu ấy sẽ có một thử thách mới đó là vượt qua 1283 bàn thắng của tôi”, ông Pele nói.

Dù bị C.Ronaldo chiếm vị trí nhưng những con số thống kê chỉ ra rằng khả năng săn bàn của “vua bóng đá” hiệu quả hơn hẳn hậu bối. Trong khi Pele chỉ mất 92 trận đấu để ghi được 77 bàn thắng, thì C.Ronaldo phải cần tới 145 trận đấu mới có thể ghi được 78 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha.

77 bàn thắng của Pele cũng mang tính chất vô cùng quan trọng vì chúng góp phần đưa tuyển Brazil 3 lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ có 1 lần duy nhất vô địch Euro năm 2016.

Tính tới nay, Pele vẫn được coi là cầu thủ chuyên nghiệp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá, dù các con số thống kê bàn thắng của ông vẫn còn gây tranh cãi.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc